Theo quyết định của Bộ GTVT, dự án có điểm đầu tại Km0+00 giao QL1A Km741+107/QL1A thuộc địa phận xã Gio Phong, huyện Gio Linh.
Điểm cuối tại Km13+200 giao QL9 tại Km10+187 thuộc địa phận xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc dự án khoảng hơn 13 km với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự án được Bộ GTVT giao Sở GTVT Quảng Trị làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.
Tuyến QL1 đoạn qua TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị - Ảnh internet
Bộ GTVTV cho biết, đầu tư dự án sẽ giúp phân luồng các phương tiện vận tải lớn không đi qua trung tâm thị trấn Gio Linh và TP. Đông Hà, giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo an toàn giao thông.
"Dự án cũng phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng QL1, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh", Bộ GTVT cho hay.
Theo Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trước đó đơn vị này đã trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Liên quan đến hướng tuyến dự án, đối với đoạn Km0 - Km3+00, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị giữ nguyên hướng tuyến như quy hoạch theo Quyết định số 2383/2017 của UBND tỉnh Quảng Trị.
Từ khoảng Km3+00 - Km13+200, hướng tuyến tránh từ phía Đông được điều chỉnh về phía Tây, Cảng hàng không Quảng Trị, đi xen giữa Khu công nghiệp Quán Ngang và Cảng hàng không Quảng Trị (tim tuyến cách ranh giới quy hoạch Cảng hàng không khoảng 100m, cách Khu công nghiệp Quán Ngang khoảng 180m) sau đó nhập vào điểm giao QL9 tại Km13+200 (Km3+500/QL9).
Riêng đoạn tuyến từ Km12 - Km13 tuyến cắt sông Trúc Khê 2 lần, để giảm không xây dựng 2 cầu (và giảm chi phí xây dựng), Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị cải tạo đoạn sông phía bên phải tuyến với chiều dài khoảng 250m và cải tạo một số đoạn kênh mương để giảm số lượng cống ngang trên tuyến).
Đồng thời, đối với đoạn tuyến Km4-Km7, Tổng cục kiến nghị lựa chọn theo phương án đi cách QL1 khoảng 2,4km để ra ngoài khu vực thị trấn Gio Linh, giảm khối lượng GPMB.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận