Bộ phim "Về nhà đi con" của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, VFC sản xuất, phát sóng trên kênh VTV1 đang trở thành bộ phim ăn khách và trở thành đề tài bán tán xôn xao trên các diễn đàn, mạng xã hội. Hiện, phim đã chiếu tới tập 41 và hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ.
Cũng chính nhờ sức hút đặc biệt này mà doanh thu quảng cáo của nhà đài cũng lớn không tưởng. Đặc biệt, khi phim có tổng thời lượng lên sóng là 30 phút, trung bình mỗi tập có 8 phút quảng cáo thì số lượng doanh thu cũng tăng theo cấp số nhân.
Cụ thể, theo đơn giá quảng cáo của phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đưa ra thì giá quảng cáo cho thời lượng 10 giây là 37,5 triệu đồng, cho thời lượng 15 giây là 45 triệu đồng, thời lượng 30 giây là 75 triệu đồng.
Mỗi tập phim có 8 phút quảng cáo trên tổng số 30 phút, nếu là thời lượng 30 giây thì tổng thu của nhà đài sẽ vào khoảng 1,2 tỷ đồng tiền quảng cáo. Đó là với những quảng cáo thời lượng 30 giây, tuy nhiên nếu như nhà đài bán được không phải 16, mà là 32 quảng cáo 15 giây, thì con số sẽ tăng lên thành 1,44 tỷ đồng. Với cách tính như thế, có thể thấy mỗi tập "Về nhà đi con" mang về cho nhà đài khoảng 1-1,5 tỷ đồng.
Hiện tại, "Về nhà đi con" vẫn đang được quay để hoàn thành với số tập dự kiến tăng lên hơn 80 tập. Như vậy, nếu chiếu hết 80 tập phim và theo bảng giá quảng cáo trên thì số tiền quảng cáo mà nhà đài thu về là gần trăm tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận