Photo

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

19/06/2024, 19:39

Vượt qua thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt kéo dài, các nhà thầu đã và đang huy động tối đa nhân lực, thiết bị và máy móc hoàn thiện 19km còn lại trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đảm bảo thông xe vào dịp 30/6/2024.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 1.

15h chiều 17/6, nắng từ trên trời chiếu xuống, nóng từ dưới đất phản lên khiến cho nhiệt độ ngoài trời ở Nghệ An lên đến 42-43 độ C. Cùng đó là gió Lào thổi mạnh, cảm giác như hắt lửa vào người.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 2.

Thế nhưng, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân của Ban QLDA 6, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát vẫn miệt mài thi công hoàn thiện 19km còn lại dự án Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 3.

Tại khu vực giao với QL46B, tuyến chính đã cơ bản hoàn thành, hiện các công nhân đang chuẩn bị đổ trụ bê tông lắp cột đèn điện cầu vượt QL46B, sau đó tiến hành thảm mặt cầu.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 4.

Công nhân Tô Bá Đại, Công ty TNHH Hòa Hiệp đang hàn khuôn đổ trụ bê tông cho biết: Nắng nóng cộng với nhiệt tỏa ra từ máy hàn khiến nhiệt độ trên công trường phải lên đến 60-70 độ C. Thi công trong môi trường như vậy rất mệt, nhưng anh em ai cũng cố gắng để hoàn thiện công trình để 30/6 này thông xe.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 5.

Cách đó không xa, tại cầu vượt QL46 các công nhân của Công ty TNHH Hòa Hiệp cũng đang thảm những mét bê tông nhựa cuối cùng, để sau đó hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông như sơn kẻ đường, dải phân cách cứng giữa đường…

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 6.

Đoạn qua các xã Hưng Tân, Hưng Thành (thuộc huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) nơi có nền đất yếu phải thi công sau vì chờ theo dõi lún thì đến nay cũng đã thảm bê tông nhựa.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 7.

Kỹ sư Lê Đức Tùng, Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Đoạn tuyến còn lại, Hòa Hiệp thi tổng chiều dài khoảng 10km và 4 cầu. Hiện, tuyến chính và cầu còn khoảng 1,2km đã thảm đến lớp 2, chỉ còn lớp polime trên cùng.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 8.

“Hiện, đơn vị đang huy động tối đa nhân lực, máy móc thi công cả ngày lẫn đêm. Theo kế hoạch, đến ngày 25/6 sẽ hoàn thành thảm bê tông nhựa, khe co giãn. Các hạng mục an toàn giao thông như dải phân cách giữa, biển báo, sơn đường, tôn hộ lan… sẽ hoàn thành trước 30/6/2024”, kỹ sư Tùng cho biết.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 9.

Trong khi đó, ở đoạn tuyến này, Tập đoàn Cienco 4 thi công 4,1km và đến nay cũng đã cơ bản gọn các công việc. Riêng tại cầu 542C hiện đang thi công đường 2 đầu cầu dài 40m, dự kiến 24/6 sẽ thảm xong đường 2 đầu cầu và mặt cầu. Còn trên tuyến chính thì còn 150m thảm bê tông nhựa C16 và khoảng 70m bê tông nhựa C19 và R25.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 10.

Đang tỉ mỉ sơn từng con vít trên lưới chống chói, công nhân Nguyễn Văn Đàn (bên phải), thuộc Tập đoàn Cienco 4 cho biết: Bên cạnh tiến độ, chất lượng công trình luôn được công ty ưu tiên hàng đầu. Ở Nghệ An thời tiết khắc nghiệt nên việc sơn chống rỉ cho các ốc vít sẽ kéo dài tuổi thọ công trình hơn.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 11.

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cho biết: Hiện, đơn vị đang huy động hơn 100 kỹ sư, công nhân cùng nhiều xe máy, thiết bị hiện đại để hoàn thiện phần công việc còn lại. Chắc chắn đảm bảo 30/6/2024 sẽ thông xe như chỉ đạo của Bộ GTVT.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 12.

Ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết thêm: Dù thời tiết ở Nghệ An thời gian qua rất cực đoan, nắng nóng gay gắt, cùng với gió Lào thổi mạnh nhưng các nhà thầu vẫn huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công đoạn tuyến còn lại, cố gắng 25/6/2024 sẽ cơ bản hoàn thành.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 13.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó ban điều hành Ban QLDA 6 (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở dự án) cho biết thêm: Song song với tiến độ, chất lượng công trình luôn là ưu tiên số 1.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 14.

Trước tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài, ban đã chỉ đạo các nhà thầu thi công chú ý việc “bù nước” cho bê tông trong quá trình đổ thảm. Ngoài ra, tăng cường công tác bảo dưỡng sau khi thi công các hạng mục công trình.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 15.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 16.

Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn Cienco4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (Trong hình là một cống chui đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên).

Phơi mình nơi "chảo lửa" hoàn thiện cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 17.

30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A) đến nút giao QL467B đã hoàn thành thông xe vào dịp 30/4/2024. 19km còn lại sẽ thông xe vào 30/6/2024. Sau khi dự án này thông xe, thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3,5 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước (Trong hình là công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các nút giao với đường tỉnh 542C).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.