Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết đã hoàn thành phần mềm thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 89/93 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở GTVT (đạt tỷ lệ 95,7%).
Cùng đó, Sở đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng, bố trí nhân sự đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.
Để phát huy hiệu quả các phần mềm dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính; để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại; đặc biệt trong giai đoạn tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 diễn biến phức tạp, đối với những thủ tục hành chính đã được cung cấp phần mềm nộp hồ sơ trực tuyến (theo danh mục gửi kèm), Sở đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc khai báo, nộp hồ sơ trực tuyến.
Theo đó, trước mắt từ nay đến 31/3, Sở GTVT Hà Nội vẫn tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính bằng một trong hai hình thức là nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc nộp trực tuyến.
Từ ngày 1/4, Sở GTVT Hà Nội chỉ thực hiện tiếp nhận đối với hồ sơ nộp trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa). Cụ thể, địa chỉ đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến: https://sogtvt.hanoi.gov.vn (chuyên mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4).
"Trong quá trình khai thác, sử dụng các phần mềm dịch vụ công trực tuyến, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh về Sở GTVT Hà Nội làm cơ sở để tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội", văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.
Theo danh mục của Sở GTVT Hà Nội ban hành, hiện lĩnh vực đường bộ có 59 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 như cấp phù hiệu cho xe vận tải khách, taxi, container; đổi bằng lái xe; cấp bằng lái xe…
Đối với lĩnh vực đường thủy nội địa hiện có 29 dịch vụ được áp dụng và lĩnh vực đăng kiểm có 1 dịch vụ là cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận