Xã hội

Phớt lờ khuyến cáo của thành phố, dân Đà Nẵng vẫn đổ xô tích trữ thực phẩm

12/08/2021, 13:16

Người dân lại đổ xô đi tích trữ thực phẩm trước thông tin toàn TP Đà Nẵng "ở yên tại chỗ" 7 ngày nếu 4 ngày tới dịch không được kiểm soát.

Sáng 12/8, trước thông tin nếu trong 4 ngày tới ca mắc Covid-19 không giảm, toàn TP Đà Nẵng sẽ cấm tuyệt đối người dân ra khỏi nhà trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch, nhiều người dân đổ xô vào các cửa hàng, siêu thị tích trữ thực phẩm.

img

Người dân đổ xô vào siêu thị mua hàng hóa trước thông tin Đà Nẵng "ở yên tại chỗ" trong 7 ngày nếu dịch không được kiểm soát

Ghi nhận của PV tại siêu thị Big C sáng cùng ngày, hàng trăm người dân đổ xô đi mua hàng hóa thiết yếu, xe đẩy, giỏ kéo khắp tầng 2, tầng 3 nơi bán thực phẩm.

Do lượng người quá đông, việc đảm bảo khoảng cách tối thiểu không được đảm bảo, mất an toàn trong thời điểm chống dịch hiện nay.

Tại siêu thị Mega, nhiều quầy thực phẩm đã trống trơn. Do sức mua tăng đột biến khiến một số mặt hàng như: thịt, cá, rau, đồ hộp thiếu cục bộ.

Không chỉ siêu thị, nhiều quầy tạp hóa cũng đông đúc không kém. Một quầy hàng trên đường Hoàng Diệu (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) tấp nập khách từ 7h sáng đến trưa 12/8.

img

Các quầy thực phẩm tươi sống tấp nập người mua

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, nếu 4 ngày nữa, với những biện pháp hiện nay, tình hình dịch không được kiểm soát, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa, nguyên tắc ai ở đâu thì ở đó. Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, không di chuyển đi nơi khác trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch.

Ông Quảng nhấn mạnh, nếu phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn thì thành phố vẫn đảm bảo được các điều kiện về mặt cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Đồng thời, khuyến cáo người dân không phải lo lắng về việc này, không phải đi mua hàng hóa một cách ồ ạt để tích trữ, dẫn đến tình trạng tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

>>> Một số hình ảnh Dân lại đổ xô tích trữ thực phẩm sáng nay:

img

Người dân chen chúc trước quầy tính tiền ở siêu thị

img

Xe đẩy hàng tràn ngập trong siêu thị

img

Ngoài thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp cũng được người dân tích trữ nhiều

img

Tại siêu thị Mega, nhiều quầy thực phẩm trống trơn

img

Đây không phải lần đầu người dân đổ xô đi tích trữ thực phẩm trước thông tin Đà Nẵng sắp áp dụng biện pháp chống dịch mạnh hơn

img

Không chỉ siêu thị, các quầy hàng bên đường cũng đông khách từ sáng đến trưa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.