Báo Giao thông ngày 24/3/2022 có bài: "Cám cảnh QL70 đoạn Yên Bái nối Phú Thọ nát như tương", phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng gây mất ATGT tại một số đoạn tuyến từ Hạ Hoà (Phú Thọ) đến Yên Bình (Yên Bái).
Sau phản ánh của Báo Giao thông, ngày 27/3, đơn vị quản lý đường là Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 238 đã bố trí phương tiện tổ chức đảm bảo giao thông, khơi thông hệ thống thoát nước, tại các vị trí đường hư hỏng.
Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu sửa chữa đột xuất hư hỏng cục bộ nền, mặt đường QL70
Ông Nguyễn Văn Hoà, Hạt trưởng Hạt QLĐB chịu trách nhiệm quản lý đoạn tuyến hư hỏng từ Km 25 - Km 31 cho biết: “Hiện tại Hạt đã bố trí máy đào, tiến hành đào các khu vực hư hỏng cục bộ, sau đó dùng đá 4x6 và đá răm để đảm bảo giao thông, cùng với đó, đơn vị cũng tiến hành khơi thông hệ thống rãnh dọc để thoát nước khi trời mưa xuống tránh làm hư hỏng phần đường được sửa chữa tạm thời”.
Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu sửa chữa đột xuất hư hỏng cục bộ nền, mặt đường QL70
Theo tìm hiểu của PV, đoạn tuyến Km 20+515, Km 20+601, Km 20+770, Km 21+878, Km 22+163 và đoạn tuyến Km 25+355, Km 25A +140, Km 25A+360, Km 25A+712, Km 27+127, Km 28+503, Km 29+959... đã có 2 Quyết định số 280-281/QĐ-CQLĐB I, ngày 23/3/2022, do Phó Cục trưởng Cục QLĐB I Bùi Xuân Trường ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng sửa chữa đột xuất hư hỏng cục bộ nền đường, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn QL70 đối với 2 nhà thầu Công ty cổ phần 208 và Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Bình Phát. Tổng giá trị 2 gói thầu hơn 15 tỉ đồng.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, Hạt trưởng Nguyễn Văn Hoà cho biết, sau khi Cục QLĐB I phê duyệt, Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng CTGT 238 sẽ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu và trách nhiệm đảm bảo giao thông do nhà thầu đảm nhiệm.
Đơn vị quản lý tổ chức đảm bảo giao thông trong khi chờ dự án sửa chữa
Ông Nguyễn Văn Luận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng CTGT 238 lý giải về tình trạng đường xuống cấp trong thời gian qua: “QL70 là đường hẹp, được xây dựng và đưa vào sử dụng đã 20 năm nhưng chưa được trùng tu toàn tuyến, năm 2021 đoạn tuyến hư hỏng đã được đề xuất đưa vào sửa chữa nhưng do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải để lại sang năm 2022. Hầu hết các vị trí bị hỏng đều nằm tại các đoạn cong cua, đường hẹp, xe tải vào cua dẫn đến trùng phục gây nên tình trạng hư hỏng mặt đường”.
Cũng theo đại diện đơn vị quản lý đường thì QL70 mỗi ngày có khoảng gần 3.000 lượt xe lưu thông, đáng lưu ý là lượng xe tải chiếm tới 60-70%, trong số này khá nhiều xe chở quá tải từ khu vực Lào Cai, Yên Bái về Phú Thọ; đây cũng là một trong những tác nhân dẫn đến tình trạng đường bị xuống cấp nghiêm trọng.
“Theo dự kiến, đầu tháng 4, Cục QLĐB I sẽ chủ trì việc bàn giao mặt bằng đoạn tuyến cho nhà thầu để thi công sửa chữa, theo thời hạn hợp đồng là 90 ngày và 120 ngày, các nhà thầu sẽ phải hoàn thành việc sửa chữa”, ông Nguyễn Văn Luận thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận