Văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng ký nêu rõ: Cảng hàng không Đồng Hới có công suất thiết kế 500.000 hành khách/năm.
Cảng hàng không Đồng Hới
Năm 2018, Cảng hàng không Đồng Hới đã được Bộ GTVT đưa vào kế hoạch đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách đạt công suất 3 triệu hành khách/năm và các hạng mục kết cấu hạ tầng đồng bộ; mở rộng sân đỗ tàu bay đồng bộ với nhà ga, dự kiến thực hiện năm 2019 - 2021.
Trên cơ sở đó, năm 2021, TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới. Chủ trương đầu tư Dự án đã được các bộ, ngành, cơ quan liên quan tham gia ý kiến thẩm định và thống nhất chủ trương xây dựng.
Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện ngày 25/4/2022, ACV đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình, theo đó, do không bố trí được nguồn vốn, Dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được thực hiện giai đoạn sau năm 2025.
Ông Thắng cho biết, hồi cuối năm 2021, làm việc với tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo ACV có văn bản cam kết tiến độ, lộ trình cụ thể, vốn đầu tư thực hiện Dự án báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trường hợp ACV không có khả năng thực hiện khởi công dự án trong năm 2022, giao Bộ GTVTchủ trì, phối hợp với tỉnh kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới theo quy định.
Khẳng định việc sớm khởi công xây dựng nâng công suất phục vụ của Cảng hàng không Đồng Hới là hết sức cấp thiết, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép nghiên cứu đầu tư, khai thác Cảng hàng không Đồng Hới theo hình thức xã hội hóa.
Địa phương này cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan nghiên cứu, sớm đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận