Bóng đá

Quang Hải được AFC vinh danh cùng sao MU ở hạng mục “đặc biệt”

29/07/2022, 22:14

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp Quang Hải vào top 6 cầu thủ châu Á có bước tiến mới trong sự nghiệp tại châu Âu.

Sau 4 trận giao hữu, cuối tuần này, Quang Hải sẽ được trải nghiệm bầu không khí tại giải Ligue 2 khi cùng Pau FC đá trận ra quân với Guingamp.

img

Quang Hải đang hòa nhập nhanh cùng Pau FC

Nếu được HLV Didier Tholot trao cơ hội, Hải “con” cũng trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên ra sân ở một giải đấu chuyên nghiệp tại Pháp.

Trước khi bắt đầu mùa giải mới cùng Pau FC, cầu thủ sinh năm 1997 đã nhận được vinh dự đặc biệt từ AFC.

Cụ thể, Quang Hải nằm trong top 6 cầu thủ châu Á được vinh danh khi có bước tiến mới trong sự nghiệp tại châu Âu.

Trong bài viết trên trang chủ, AFC bày tỏ sự tự hào khi tiền vệ quê Đông Anh đã góp phần khẳng định tiếng nói của bóng đá châu Á tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

“Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng một trong những ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á cũng đã sang Pháp thi đấu cho đội bóng ở giải hạng 2 là Pau FC. Một thử thách mới đang chờ Quang Hải ở phía trước.

Vụ chuyển nhượng này đánh đấu một cột mốc rất quan trọng của bóng đá Việt Nam. Người ta sẽ xem Quang Hải là hình mẫu cho sự khát khao ở một trong những đất nước yêu bóng đá nhất thế giới”, AFC viết.

Bên cạnh Quang Hải, 5 ngôi sao khác của châu Á cũng được AFC vinh danh là Takefusa Kubo (Nhật Bản - Real Sociedad), Sardar Azmoun (Iran - Bayer Leverkusen), Aaron Mooy (Australia - Celtic), Kim Min-jae (Hàn Quốc - Napoli) và Zidane Iqbal (Iraq – MU).

Nổi bật nhất trong số những cầu thủ trên là Zidane Iqbal, ngôi sao mới được HLV Ten Hag đôn lên đội một của MU.

Chân sút người Iraq được ví là viên ngọc quý của đội chủ sân Old Trafford. Anh có lối chơi kỹ thuật, tốc độ và thông minh.

Theo lịch, vào lúc 00h ngày 31/7, Quang Hải và đồng đội sẽ đá trận ra quân giải Ligue 2 gặp Guingamp.

Với những gì đang thể hiện trong thời gian qua, cựu sao Hà Nội FC đánh giá khá cao về khả năng giành xuất ra sân trong trận đấu mở màn của Pau FC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.