Mới đây, Công ty cổ phần thể thao Hà NộI T&T - đơn vị chủ quản của CLB Hà Nội đã ban hành quy định về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV.
Quy định được áp dụng trong các trường hợp sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan của cầu thủ, HLV và nhãn hiệu của CLB bóng đá Hà Nội trong hoạt động thương mại và mục đích khác.
Theo đó, Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.
Quy định trên gồm nhiều điểm, như Hà Nội có quyền yêu cầu HLV, cầu thủ tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh CLB, có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.
Đáng chú ý, đội chủ sân Hàng Đẫy có quyền quản lý, quyền được chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí.
Ngoài ra, Quang Hải và các đồng đội cũng sẽ phải chia sẻ thù lao hoặc các khoản thu nhập nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, Instagram, Twitter…để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Đây là lần đầu tiên CLB áp dụng quy định chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo của cầu thủ, HLV. Tại V-League hiện này cũng gần như không có đội bóng nào làm điều tương tự.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận