|
Công trình cầu vượt tại nút giao đường sắt chuyên dùng của nhà máy xi măng Bỉm Sơn với QL1, tỉnh Thanh Hóa
|
Những ngày cận Tết, việc đi lại của người dân luôn được quan tâm đặc biệt, nhất là trên trục Quốc lộ 1, nơi sắp diễn ra "làn sóng di chuyển" của hàng triệu người xa quê về nhà ăn Tết. Chính vì vậy, việc Bộ GTVT (Chủ đầu tư); đơn vị tổ chức thực hiện và quản lý dự án (Ban QLDA2) đưa 2 cầu vượt quan trọng tại Thanh Hóa và Nghệ An vào sử dụng khiến người dân hết sức vui mừng.
Đây là 2 công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên.
Một số hình ảnh 2 cầu vượt trên Quốc lộ 1 đoạn qua Thanh Hóa và Nghệ An:
|
Công trình cầu vượt tại nút giao đường sắt chuyên dùng của nhà máy xi măng Bỉm Sơn với QL1, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành. Phương tiện di chuyển thuận tiện phía trên đường sắt. Cầu vượt được thiết kế gồm 2 đơn nguyên độc lập, mặt cắt ngang cầu rộng 20,5m, tổng chiều dài cầu tính đến đuôi mố là 125,2m
|
|
Khi chưa có cầu vượt, các phương tiện phải dừng trước đường sắt mỗi khi có tàu qua. Việc này không những gây chậm chễ mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
|
|
Không chỉ phương tiện, người đi bộ cũng không còn phải băng ngang qua đường sắt vì đã có cầu bộ hành
|
|
Đường đầu cầu và cầu vượt cơ bản bám theo Quốc lộ 1 hiện tại. Phương tiện bon bon chạy trên trục QL1 qua cầu vượt với tốc độ lên đến 60km/h
|
|
Cán bộ Ban QLDA2 cùng các kỹ sư, nhà thầu xây dựng vui mừng vì thành quả lao động gần hai năm trời (Dự án được triển khai từ quý II/2016)
|
|
Một cầu vượt khác cũng đã cơ bản hoàn thành tại nút giao tuyến đường D4 thuộc khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An với Quốc lộ 1 cũ và đường sắt Bắc Nam, kết nối với Quốc lộ 1 mới tại Km 439+900, tỉnh Nghệ An. Cầu chính có chiều dài 319,7m, 2 cầu nhánh có chiều dài xấp xỉ 100m
|
|
Cầu vượt bắt đầu từ tuyến đường D4 thuộc khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An, vượt qua đường sắt Bắc Nam (hình tròn màu xanh lá cây); qua Quốc lộ 1 cũ (hình tròn vàng); qua kênh nhà Lê (hình tròn màu xanh lam) và vượt qua đồng thời kết nối bằng 4 nhánh với Quốc lộ 1 mới (hình tròn đỏ)
|
|
Cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT dự ứng lực. Tĩnh không vượt đường sắt lớn hơn 6m, tĩnh không vượt đường bộ hơn 4,75m. Cùng được triển khai từ quý II/2016 giống như cầu vượt đường sắt trên quốc lộ 1 tại Thanh Hóa, cầu vượt tại nút giao kết nối tuyến đường D4 có tác dụng đóng nút giao cùng mức giữa đường sắt Bắc Nam với tuyến đường D4 và đường vào khu du lịch Bãi Lữ, để nâng cao an toàn chạy tàu; tăng năng lực giao thông trên đường D4, Quốc lộ 1 cũ, Quốc lộ 1 mới, hỗ trợ phát triển KT-XH của địa phương và khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng
|
|
Những hạng mục cuối cùng tiếp tục được gấp rút hoàn thiện (Trong ảnh: Các kỹ sư kiểm tra vạch sơn kẻ đường nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn)
|
Hình ảnh 2 cầu vượt từ flycam:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận