Theo đó, xe khách thành phố cải tạo phải có ít nhất 4 ghế ưu tiên dành cho người khuyết tật sử dụng.
Ghế ưu tiên không được là ghế lật, gấp hoặc có thể dịch chuyển; chỉ được quay mặt về phía trước hoặc phía sau xe; có vị trí gần cửa vào ưu tiên và cửa ra ưu tiên nhất có thể.
Giá tỳ tay lắp trên ghế ưu tiên phải di chuyển được trong phạm vi cần thiết để người khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận ghế ưu tiên hoặc ghế ưu tiên khác tiếp theo ghế này.
Ngoài ra, chiều rộng đệm ngồi không nhỏ hơn 440mm, đối xứng qua đường tâm của ghế. Chiều sâu đệm ngồi không nhỏ hơn 350mm. Mặt trên của đệm ngồi phải có chiều cao từ 400 - 500mm so với sàn xe.
Trong trường hợp một ghế ưu tiên và một ghế liền kề trước nó cùng quay về một hướng thì khoảng cách giữa mặt trước đệm tựa của ghế ưu tiên và mặt sau đệm tựa của ghế phía trước không nhỏ hơn 650mm.
Trường hợp ghế ưu tiên đối diện với ghế khác thì khoảng cách giữa mặt trước đệm tựa của ghế ưu tiên và mặt trước đệm tựa của ghế đối diện không nhỏ hơn 1.300mm Dự thảo cũng nêu rõ: Ghế ưu tiên phải có khoảng trống phía trên bề mặt đệm ghế. Khoảng trống này có chiều cao không nhỏ hơn 1.300mm so với một điểm bất kỳ nằm trên cạnh trước của bề mặt đệm ghế và không nhỏ hơn 900mm so với một điểm bất kỳ nằm trên cạnh sau bề mặt đệm ghế.
Ngoài ra, phải có ký hiệu ở trên hoặc gần ghế ưu tiên để chỉ rõ người khuyết tật được ưu tiên sử dụng ghế này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận