Tại dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về đơn vị đăng kiểm xe cơ giới (sửa đổi, bổ sung QCVN 103:2019) đang lấy ý kiến, Bộ GTVT quy định rõ yêu cầu an toàn kỹ thuật đối với thiết bị đo độ trượt ngang của bánh xe tại trung tâm đăng kiểm.
Theo đó, thiết bị phải tự động đo và ghi nhận giá trị trượt ngang khi bánh xe dẫn hướng lăn qua tấm trượt ngang.
Ngoài ra, bề mặt tấm trượt ngang đảm bảo cứng vững; giới hạn tải trọng kiểm tra tối đa theo công bố của nhà sản xuất thiết bị không nhỏ hơn 2.000 kg/trục hoặc 1.000 kg/bánh xe (đối với dây chuyền kiểm định loại I) và không nhỏ hơn 13.000 kg/trục hoặc 6.500 kg/bánh xe (đối với dây chuyền kiểm định loại II).
Ngoài ra, dải đo về hai phía không nhỏ hơn 10 (mm/m hoặc m/km); Độ phân giải không lớn hơn 0,5 (mm/m hoặc m/km) và Sai số không quá + 0,2 (mm/m hoặc m/km).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận