Hạ tầng

Quy hoạch giao thông Nha Trang có gì đặc biệt?

12/05/2022, 17:16

Ngày 12/5, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có thông báo khẩn về việc hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.

Điểm đáng chú ý trong đồ án này là việc di dời ga Nha Trang (bao gồm ga hành khách và ga hàng hóa). Theo đó, tỉnh Khánh Hòa thống nhất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Ga hành khách vẫn duy trì, xây dựng ga hàng hóa mới tại xã Vĩnh Trung để thay thế ga hàng hóa hiện tại.

Về định hướng quy hoạch khu vực ga Nha Trang giai đoạn sau năm 2030, ưu tiên quy hoạch không gian bảo tàng (giữ lại công trình kiến trúc ga để tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan kết nối Công viên 23 tháng 10), công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ công cộng (chiếm tối thiểu 60% diện tích khu vực ga được chuyển đổi). Bên cạnh đó, kết hợp các hoạt động thương mại, dịch vụ và bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng trong khu vực ga Nha Trang.

img

Khu vực ga Nha Trang giai đoạn sau năm 2030, Khánh Hòa ưu tiên quy hoạch không gian bảo tàng

Với hạ tầng giao thông TP. Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất kết nối đường Võ Nguyên Giáp với trục đường chính khu vực sân bay Nha Trang bằng một trục đường có hướng thẳng tuyến, bề rộng lộ giới 60 m qua vòng xoay Lạc An. Các quy hoạch cấp thấp hơn sẽ được các cơ quan chức năng nghiên cứu giải pháp đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân và nhà nước.

Đặc biệt, đối với kết nối giao thông khu vực phía Nam TP Nha Trang, UBND tỉnh thống nhất sẽ có đường qua đô thị An Viên vượt qua cửa sông Quán Trường đi qua khu vực núi Hòn Rớ để kết nối với đường Nguyễn Tất Thành. Trong quá trình triển khai sẽ tổ chức thi thiết kế kiến trúc cầu vượt sông Quán Trường.

img

Khu vực phía Nam TP Nha Trang, UBND tỉnh thống nhất sẽ có đường qua đô thị An Viên vượt qua cửa sông Quán Trường đi qua khu vực núi Hòn Rớ

Riêng những khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang có nguy cơ sạt lở sẽ giữ nguyên hiện trạng tự nhiên, bảo vệ môi trường, không xây dựng công trình. Những khu vực không sạt lở thì thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ đối với các dự án mới theo hướng thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên và khống chế mật độ xây dựng tối đa không quá 10%.

Với các khu vực khác, UBND tỉnh thống nhất bổ sung thêm các quỹ đất phát triển mới tại các khu vực cồn Ngọc Thảo, xã Vĩnh Lương, Tỉnh lộ 3 xã Phước Đồng, định hướng phát triển khu dân cư mới, hiện đại tại khu vực cồn Nhất Trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.