Showbiz

Quyền Linh: Tôi cũng sợ khi ra đường vì đang cược mạng sống với Covid-19

23/08/2021, 13:26
image

Theo Quyền Linh, anh miệt mài thiện nguyện 2 tháng qua nhưng thực tế cũng sợ khi ra đường.

Những ngày qua, MC Quyền Linh miệt mài làm thiện nguyện tại TP.HCM giữa điểm nóng dịch bệnh. Anh hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho những người đang gặp khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa. Nam MC cũng tất bật trao quà, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

Nhưng trong livestream chia sẻ về công tác thiện nguyện mới đây, Quyền Linh thừa nhận anh đã không thể chịu đựng được nữa.

img

MC Quyền Linh miệt mài làm thiện nguyện từ sáng tới đêm trong những ngày TP.HCM căng mình với dịch bệnh Covid-19

Ra đường là cược mạng sống

“Hai tháng qua, tôi đã đi rất nhiều. Tôi miệt mài từ sáng đến trưa, chiều, tối ở khắp mọi nơi. Có những con hẻm, góc phố tôi không vào được, nhưng vẫn đứng ở ngoài để chuyển quà cho các tình nguyện viên, cơ quan chức năng để họ gửi vào cho bà con.

Nhưng thực sự, sức lực tôi không thể chịu đựng được nữa. Trên chuyển xe này, tôi miệt mài và không ngày nào ở nhà. Thậm chí sau khi về nhà, tôi không dám gặp gia đình vì Covid - 19 không chừa một ai”, nam MC bày tỏ.

Nhưng anh vẫn cố gắng vì biết Sài Gòn lúc này cần sự chia sẻ. Theo Quyền Linh, anh nhận được nhiều lời kêu gọi nhưng không thể đi hết. Quyền Linh tin, vẫn còn nhiều nhóm thiện nguyện khác sẽ đến hỗ trợ. Lúc này, trải tim cả nước đều hướng về Sài Gòn.

img

Quyền Linh nhận được nhiều lời kêu gọi nhưng sức anh không thể làm hết

Anh thừa nhận, bản thân cũng rất sợ khi đi ra đường. Bởi, ra đường là đang đánh cược mạng sống của mình. Anh kể những ngày qua, nghe tin nhiều bạn bè đã ra đi vì Covid-19.

“Bạn bè tôi F0 rất nhiều, ai cũng gọi điện, nhắn tin bảo “Anh Linh ơi, em F0 rồi”. Nghe đứt ruột và thương lắm. Có người bạn tôi khỏe mạnh, nhưng chỉ dính Covid-19 trong thời gian ngắn đã ra đi”, Quyền Linh ngậm ngùi.

Vì thế, anh khẳng định những ai làm công tác thiện nguyện trong thời gian này cần được những lời động viên hơn soi mói. Bởi trong giai đoạn này, làm từ thiện không đơn giản. Làm từ thiện cũng là cược mạng sống với Covid-19.

img

Nam MC cho rằng, những ai làm thiện nguyện trong thời gian này cần được động viên hơn soi mói

“Đừng ai trách ai trong giai đoạn này hay nói những lời không hay. Chúng ta cần nói những lời yêu thương để cùng vượt qua. Không biết mai, ai còn, ai mất”, anh thổ lộ.

Cần cố gắng lan tỏa điều tích cực

23h đêm, anh vẫn cùng một số người bạn của mình đi quanh Sài Gòn để hỏi thăm, trao quà cho những cán bộ, chiến sĩ thức đêm làm nhiệm vụ ở các chốt.

Có đi hỏi thăm, tìm hiểu thực tế, anh mới cảm nhận, chia sẻ được những khó khăn mà các các bác sĩ, chiến sĩ, y sĩ… thuộc tuyến đầu chống dịch phải trải qua. Anh biết, đã 2 tháng qua, họ không ngày nào được nghỉ và cũng gần như không về nhà. Trong những ngày vào bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ, anh thấy các bác sĩ gần như kiệt sức.

img

23h đêm, Quyền Linh cùng bạn bè đi hỏi thăm, chia sẻ với những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch

Nam MC tâm sự, anh biết có nhiều nơi còn khốn khó, khó khăn. Bản thân anh cũng khó khăn vô cùng. Đi siêu thị phải xếp hàng 2 tiếng mới mua được 1 thùng mỳ, 1 vỉ thuốc.

Khu của anh ở có nhiều F0. Đi hoạt động thiện nguyện, Quyền Linh được sự hỗ trợ của cơ quan chính quyền để đi lại nhưng cũng không đơn giản. Việc di chuyển trong thành phố hiện giờ không dễ.

Thế nhưng, anh hy vọng mọi người cùng cố gắng, thương tuyến đầu chống dịch. “Sài Gòn rất buồn, nhưng chúng ta cố gắng cười để lan tỏa điều tích cực, cố gắng yêu thương, đoàn kết để cùng vượt qua đại dịch. Với sự chung tay của toàn dân, chính sách của nhà nước, một ngày không xa, chúng ta sẽ chiến thắng”, Quyền Linh tin tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.