Khẩn trương thi công cầu Ghềnh mới |
Sáng 11/4, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã có buổi thị sát và kiểm tra công trường thi công dự án cầu Ghềnh mới và nâng cấp các ga ở Đồng Nai.
Ông Đới Sỹ Hưng, Phó TGĐ TCT Đường sắt Việt Nam, cho biết: Ngay sau sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra, ngành Đường sắt đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục và phối hợp chặt chẽ với Cienco 1 trục vớt cầu Ghềnh. Đến ngày 31/3 đã hoàn thành thanh thải lòng sông. Ngày 1/4 các đơn vị đã khởi công và tập trung đầy đủ thiết bị, máy móc với 10 mũi thi công. Công tác sản xuất dầm thép đang được thực hiện tại 3 xưởng tại Huế, Đà Nẵng và TP HCM.
Đối với công tác GPMB, địa phương đã cơ bản bàn giao được mặt bằng. Hiện nay còn 2 trụ gãy đôi nằm dưới sông cách mực nước khoảng 7m đang tiếp tục trục vớt.
Đối với 3 ga Biên Hòa, Trảng Bom, Hố Nai, tiến độ thi công vẫn đảm bảo, mỗi ngày có 2 chuyến tàu đi và đến. Ke ga và mái che ga Biên Hòa sẽ hoàn thành việc lắp đặt.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công trường dự án cầu Ghềnh mới sáng 11/4. |
Theo ông Đới Sỹ Hưng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi thị sát ngày 3/4, TCT Đường sắt Việt Nam đã lập lại tiến độ thi công để đảm bảo công trình phải hoàn thành trước 30/6. TCT Đường sắt đã lập tiến độ chi tiết như sau: Dự kiến 3/6 sẽ hoàn thành toàn bộ dầm, 10/6 hoàn thành thi công 2 mố, hoàn thành kiến trúc phần trên và thông xe vào ngày 28/6.
Ông Nguyễn Duy Thắng, phó TGĐ Cienco 1 cho biết: Đối với công tác thanh thải 2 trụ mố dưới sông Đồng Nai bước đầu tính dùng phương pháp nổ mìn nhưng thủ tục xin giấy phép phải mất 10-15 ngày, kinh phí lại cao nên Cienco 1 chọn phương án thủ công. Hiện tại trên công trường đơn vị đã huy động 8 máy khoan, 4 sà lan, 6 cần cẩu triển khai nhanh các hạng mục xây dựng cầu Ghềnh mới. Chúng tôi đã tính toán tiến độ rất sát. Nhìn chung tiến độ thi công khá căng thẳng nhưng vẫn quyết tâm sớm hoàn thành công trình/ Do tiến độ khẩn trương của dự án, đơn vị cũng xin ứng trước 30-50% kinh phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại cuộc họp sáng 11/4. |
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng sau khi xảy ra sự cố, Bộ GTVT đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. TCT Đường sắt Việt Nam, Ban QLDA phải khẩn trương kiện toàn công tác điều hành dự án. Trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới phải tuyệt đối đảm bảo ATGT đường thủy. Thứ trưởng Đông giao Cục ĐTNĐ VN phối hợp với Ban QLDA đường sắt khu vực 3, CSGT đường thủy Đồng Nai… có biện pháp phân luồng giao thông hợp lý để đảm bảo ATGT đường thủy.
“Đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ và sẽ hoàn thành cuối tháng 6/2016. Do đó công tác thi công phải lập tiến độ chi tiết từng ngày, từng tuần, bám sát công trường và báo cáo về Bộ GTVT để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh”, Thứ trưởng Đông nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận