Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản khẩn gửi Liên danh NJPT (tư vấn giám sát) và Liên danh Sumitomo - Cienco6 (SCC - Tổng thầu của gói CP2 đoạn trên cao và các depot) tuyến metro số 1 yêu cầu lên phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng tại dự án này.
Cụ thể, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM yêu cầu tổng thầu gói CP2 tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) rà soát sự cố sau khi phát hiện gối cao su ở dầm cầu cạn rơi khỏi đá kê gối.
Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, trong quá trình đi kiểm tra gói thầu CP2 (đoạn trên cao và các depot) tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã phát hiện gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định, rơi khỏi đá kê gối không rõ nguyên nhân, dầm cầu cạn này đã được lắp vào năm 2016.
Sự cố nêu trên đã làm hư hỏng thanh ray đã lắp đặt bên trên. Đồng thời, các thanh ray bị nhổ khỏi các bu lông liên kết với hệ đỡ bên dưới và gây hư hỏng, nứt vỡ bê tông đệm ray tại vị trí VD14. Gói thầu CP2 do Liên danh Sumitomo - Cienco 6 làm tổng thầu.
Đánh giá của Ban quản lý đường sắt đô thị TP, sự cố có nhiều khả năng sẽ làm suy giảm chất lượng công trình, có thể gây nứt vỡ cục bộ tại vị trí gối dầm do ứng suất tập trung trong quá trình va đập giữa dầm và đá kê gối.
Sau khi phát hiện sự cố, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đã có văn bản khẩn gửi Liên danh NJPT (tư vấn giám sát) và tổng thầu đề nghị lên phương án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP đề nghị Liên danh SCC khẩn trương tổ chức điều tra nguyên nhân sự việc, đánh giá đúng bản chất vấn đề. Đồng thời, phía đơn vị này phải trình phương án khắc phục trước ngày 13/11 tới. Công tác sửa chữa phải hoàn thành chậm nhất vào 30/11, kinh phí sẽ do SCC chi trả.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận