Chiều 16/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết việc di dời bãi rác số 8 hiện đang khá thuận lợi, tiến độ đạt hơn 30%.
Clip cận cảnh di dời bãi rác chắn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
"Những ngày qua Cần Thơ đón những cơn mưa trái mùa, có ảnh hưởng đến quá trình thi công nhưng không đáng kể. Chúng tôi cũng đã đôn đốc nhà thầu, tập trung máy móc, thiết bị và yêu cầu làm cả ban đêm một số công việc để đẩy nhanh hơn nữa tiến độ", ông Tuấn nói và cho biết trên công trường hiện có 8 xe cuốc, 7 xe ben cùng khoảng 30 nhân lực làm việc tích cực.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, dù bãi rác được đào sâu 7- 8m nhưng không phát tán mùi hôi. Do lượng rác ở đây đã tồn tại hơn 50 năm nên phần lớn đã bị phân hủy, chỉ còn lại phần lớn bọc ni lông.
Toàn bộ bãi rác được rào chắn bằng tôn để đảm bảo an toàn thi công và không ảnh hưởng đến các hộ dân lân cận.
Bãi rác này có diện tích 4,3ha, tổng khối lượng rác trên 162.000 tấn. Việc di dời bãi rác đã được UBND quận Cái Răng phê duyệt thiết kế và dự toán với diện tích cần được di dời là 1,95ha, kinh phí 13,08 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 45 ngày, bắt đầu từ ngày 15/11.
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, được chia làm hai dự án thành phần, gồm: Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
Đoạn qua Cần Thơ dài 0,6km, tổng chiều dài tuyến nối hơn 9,2km. Trong đó, đoạn từ quốc lộ Nam Sông Hậu đến nút giao IC2 dài hơn 2,2km; Đoạn từ nút giao IC2 đến quốc lộ 1 dài 7km, bãi rác số 8 nằm ở vị trí giao với quốc lộ 1.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại bãi rác:
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài hơn 110km, đang thi công bám theo kế hoạch, sản lượng thi công hiện đạt hơn 55%. Trong đó phần cầu đạt 75%, phần đường đạt 44%. Dự án đang triển khai đồng loạt 177 cây cầu và tập trung gia tải tuyến chính.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận