Điện ảnh

Rò rỉ thông tin "choáng váng" về bom tấn "The Batman"

25/08/2022, 08:10
image

"The Batman" được xác nhận sẽ có phần tiếp theo với sự trở lại của đạo diễn Matt Reeves và nam diễn viên Robert Pattinson.

Thông tin hiếm về "The Batman" 2

Theo Deadline, phần tiếp theo của "The Batman" được xác nhận sẽ có sự trở lại của đạo diễn Matt Reeves và Robert Pattinson trong vai nhân vật chính Bruce Wayne/ Dark Knight.

img

Đạo diễn Matt Reeves và Robert Pattinson sẽ trở lại trong "The Batman" 2

Theo các điều khoản của thỏa thuận làm phim, các bộ phận sản xuất của Warner Bros. Pictures Group - Warner Bros. Pictures, New Line Cinema, Warner Animation Group và DC-based Films sẽ có quyền sở hữu tác phẩm của Reeves với tư cách là biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

Ngoài ra, Reeves đã tái hợp tác với Tập đoàn Truyền hình Warner Bros. và Chủ tịch Channing Dungey, nơi anh đang làm việc trong phần ngoại truyện của loạt phim Batman - "The Penguin với Colin Farrell".

Đến nay, Reeves đã dành rất nhiều thời gian cho các dự án phim và truyền hình liên quan đến loạt phim "The Batman", đến nỗi anh nói đùa, Warner Bros. là ngôi nhà của mình.

img

Một cảnh trong "The Batman"

Hiện, những câu chuyện của "The Batman" 2 vẫn còn là ẩn số. Chia sẻ tại CinemaCon, đạo diễn Matt Reeves chỉ trả lời chung chung rằng: “Tôi rất vui khi được trở lại với thế giới điện ảnh này, nhưng có lẽ về phần chi tiết thì để sau này chúng ta hãy bàn luận nhé”.

Ngoài ra, Warner Bros. đã xác nhận sẽ sản xuất thêm 1 vài series spin-off cho HBO Max, trong đó bao gồm cả 1 dự án dành riêng cho ác nhân Penguin do Colin Farrell thủ vai.

Bên cạnh đó, Reeves cũng cảm thấy khá thú vị với những ý tưởng liên quan đến Robin, vậy nên nhiều khả năng The Batman 2 mới đang trong giai đoạn phát triển kịch bản mà thôi.

Matt Reeves đã gắn bó với "The Batman" thế nào?

Năm 2014, Matt Reeves được DC lựa chọn thay thế phát triển loạt phim riêng về Batman, dựa trên ý tưởng có sẵn của Ben Affleck. Đạo diễn nhận lời nhưng quyết định viết lại câu chuyện theo ý mình.

"Việc viết kịch bản là một phần quan trọng trong quá trình làm phim của tôi. Công đoạn này giúp tôi hiểu rõ về dự án, biết đặt máy quay ở đâu, phải hướng dẫn diễn viên thế nào hay điều quan trọng nhất của câu chuyện là gì", Matt Reeves giải thích quyết định không sử dụng kịch bản cũ của Affleck.

img

Đạo diễn Matt Reeves

Nói về việc phát triển bộ phim, Reeves thừa nhận, đã có quá nhiều bộ phim về Batman nên ông cảm thấy áp lực phải tìm một hướng đi mới mẻ, tránh đi lại những con đường các người tiền nhiệm đã trải qua.

"Tôi không muốn kể lại việc Bruce Wayne trở thành Batman. Các bộ phim trước đã làm điều đó một cách tuyệt vời. Chúng tôi muốn tìm một góc nhìn mới về nhân vật đã quen thuộc này, khai thác những điều mọi người chưa từng được xem.

Tôi chọn quãng thời gian đầu của Batman, khoảng năm thứ hai kể từ khi anh ta bắt đầu hoạt động. Tôi có cơ hội khai thác nhân vật ở thời điểm chưa hoàn toàn biết cách để trở thành siêu anh hùng", ông cho biết.

"The Batman" được công chiếu vào đầu tháng 3 vừa qua với tổng doanh thu là 770 triệu USD. Phim đón nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả với 85% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes và điểm “A-” trên CinemaScore.

Nhà phê bình Peter Debruge của Variety cho rằng, phim là một tác phẩm “có kết cấu chặt chẽ, bạo lực và đen tối là một trong những phim tuyệt vời nhất: Điều làm nên sự xuất sắc của tác phẩm là việc giã từ những yếu tố siêu anh hùng”.

"The Batman" được đánh giá là có một cái nhìn nghiệt ngã khi coi những ngày trước của Bruce Wayne là “thám tử vĩ đại nhất thế giới”.

Trong hành trình theo đuổi công lý, chàng Hiệp sĩ bóng đêm trẻ tuổi đã khám phá ra sự tham nhũng ở Thành phố Gotham trong khi truy đuổi kẻ giết người điên cuồng được biết đến với cái tên Riddler (Paul Dano).

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên toàn sao bao gồm Zoë Kravitz, Andy Serkis, Colin Farrell, Jeffrey Wright...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.