Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương thị sát tại công trường đào đường hầm ngày 4/2 |
Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn đầu tư 2,49 tỉ USD (khoảng 47.325 tỉ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Toàn tuyến dài 19,7km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương), trong đó 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17,1km trên cao (11 nhà ga).
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là 1 trong 8 tuyến metro trong quy hoạch của TP.HCM. Tuyến metro này sẽ hoàn thành và dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020.
Ông Lê Thành Lê, kỹ sư tại công trường dự án tuyến Metro số 1 cho biết: Khi khoan đường hầm thứ 2, cán bộ, công nhân đã quen việc nên triển khai hiệu quả và tốc độ nhanh hơn đường hầm thứ nhất |
Hầm được thi công theo công nghệ khoan “cân bằng áp lực đất”. Hàng trăm tấn thiết bị thi công ngầm không gây ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất. Tất cả thông số được lập trình chính xác tuyệt đối đến từng milimet trên máy tính với sự theo dõi, giám sát của các chuyên gia Nhật |
Robot TBM đang thi công khoan đường hầm thứ 2 được khoảng 380m, trên tổng chiều dài 781m. TBM dài 70m và nặng khoảng 300 tấn là công nghệ khoan đào kích cỡ lớn lần đầu tiên sử dụng ở Việt Nam |
Đường hầm số 1 đã lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm |
Sau hơn 5 tháng thi công, robot TBM đã khoan hoàn tất 781m (từ Tôn Đức Thắng đến Nhà hát thành phố) về đích trước 1 tháng so với tiến độ |
Các công nhân Việt Nam, Nhật Bản đi ra từ khu vực robot TBM đào hầm |
Robot TBM đào đường hầm thứ 2 (đường hầm phía Tây) về ga Nhà hát Thành phố. Theo đơn vị thi công, đường hầm thứ 2 nằm sâu cách mặt đất 10m. Dự kiến đường hầm này sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018 |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận