Tứ kết đơn nữ Roland Garros 2013 |
Theo đó, trong 5 năm (2014-2018), giải Grand Slam thi đấu trên sân đất nện này sẽ thu về 87 triệu euro để đổi lại việc nhượng quyền khai thác bản quyền truyền hình cho 2 đối tác kể trên.
Eurosport là đơn vị phân phối độc quyền về bản quyền truyền hình của Roland Garros giai đoạn 2009-2013 với số tiền đặt thầu là 75 triệu euro. Tuy nhiên, trong thời gian 5 năm tới, kênh truyền hình trả tiền này chỉ được “một mình một chợ” với các trận đấu trong khoảng thời gian 11h-15h của 9 ngày thi đấu đầu tiên (từ lễ khai mạc đến tứ kết), phần còn lại thuộc về kênh truyền hình Quốc gia, France Télé. Bù lại, Eurosport được nắm thêm 2 gói giá trị gia tăng trên môi trường website và mobile.
Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp, Gilbert Ysern chia sẻ: “Mục tiêu của Roland Garros trong 5 năm tới là thu hút 2,7-3,1 tỷ lượt người xem ở 175-200 quốc gia mỗi năm. Riêng trong năm 2014 này, doanh thu dự kiến là 210 triệu euro còn giá vé vào sân được chúng tôi ấn định từ 20 đến 120 euro”.
Khánh Nhi
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận