Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát lệnh khởi công gói thầu |
Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: “Việc thay thế các cầu yếu giải quyết cơ bản, cấp thiết yêu cầu về giao thông, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh. Thứ trưởng đề nghị các địa phương tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư, thực hiện tốt công tác GPMB. Nhà thầu và Ban QLDA phải đảm bảo thi công an toàn, đúng tiến độ và chất lượng”.
Gói thầu xây dựng 3 cầu trên QL 39 và 38B trên địa bàn Hưng Yên, Hải Dương có tổng giá trị hơn 244 tỷ đồng. 3 cầu sẽ được xây mới gồm cầu Lực Điền (Km 8+350 - QL39) bắc qua sông Bắc Hưng Hải, cách cầu cũ khoảng 300 mét về phía hạ lưu, thuộc huyện Yên Mỹ và Khoái Châu (Hưng Yên); Cầu Dốc (Km 28+430 - QL38) trùng với vị trí cũ, được nâng cấp lên tải trọng HL93 và phần đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng thuộc huyện Cẩm Giàng (Hải Dương); Cầu Cất (Km3+415 - QL 38B) thuộc hệ thống tưới tiêu Bắc Hưng Hải, trùng với vị trí cầu cũ, thuộc tỉnh TP.Hải Dương.
Liên danh Công ty CP phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An - Công ty CP Núi Hồng - Công ty CP Xây dựng 469 trúng thầu thi công dự án này.
Đại diện Ban QLDA 6, đại diện chủ đầu tư cho biết đã yêu cầu các nhà thầu ngay sau khi động thổ, tập trung huy động đầy đủ nhân lực, máy móc, thiết bị thi công ngay, đảm bảo kế hoạch tiến độ theo đúng cam kết với Bộ GTVT. Đây là gói thầu số 5 trên tổng số 25 gói thầu của dự án được khởi công.
Các đại biểu tham gia động thổ công trình xây dựng thay thế 3 cầu yếu |
Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Biên – Phó tổng giám đốc Ban QLDA 6 cho biết “Theo yêu cầu của Bộ GTVT, tiến độ thi công của các cầu đã được rút xuống. Cầu Lực Điền được rút thời gian thi công từ 15 tháng xuống còn 9 tháng (hoàn thành trước 30/4/2015). Đường dẫn nối với QL39 cũng sẽ được hoàn thành sớm để phù hợp với tiến độ thông xe tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng”.
Cầu Lực Điền được xây dựng từ năm 1959 đã xuống cấp và quá tải |
Phát biểu tại lễ động thổ, ông Doãn Thế Cường – Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: “Hiện, QL39 có lưu lượng tham gia giao thông gấp gần hai lần theo thiết kế, được xây dựng từ năm 1959 nhưng cầu trên tuyến hẹp, tải trọng thấp gây cản trở giao thông. Dự án cải tạo cầu yếu trên toàn bộ hệ thống đường quốc gia được triển khai sẽ tháo gỡ khó khăn này, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Hưng Yên sẽ tạo điều kiện, cùng chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ GPMB, để dự án về đích đúng tiến độ".
Tiến Mạnh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận