Theo AFP, sự cố kỹ thuật xảy ra vào ngày 30/10 trong khoảng thời gian từ 2h30 đến 4h30 chiều giờ địa phương (12h30 và 14h30 GMT).
Sự cố này xuất phát từ nhà cung cấp dịch vụ hàng không Skyguide khiến tất cả các chuyến bay tại sân bay Zurich không thể khởi hành.
Đại diện sân bay Zurich cho biết sự cố này đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin, văn phòng, kế hoạch các chuyến bay và dữ liệu khí tượng.
Ít nhất 60 chuyến bay đã bị hoãn từ 20 phút cho tới hơn một giờ, làm ảnh hưởng tới khoảng 6.600 hành khách.
Sau đó, khoảng hai giờ, sự cố mới được sân bay khắc phục và các chuyến bay có thể khởi hành bình thường.
Sân bay Zurich là sân bay lớn nhất của Thuỵ Sĩ, đón gần 3 triệu hành khách theo thống kê tháng 9 năm 2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận