Ngày 30/11, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đang triển khai ứng dụng phần mềm đánh giá chất lượng dịch vụ áp dụng tại cả nhà ga quốc tế và quốc nội. Phần mềm này cũng được dùng để tra cứu thông tin chuyến bay và kèm bản đồ hướng dẫn hành khách di chuyển.
Theo quyết định Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phê duyệt, 2 gói thầu bao gồm tư vấn thẩm định phần mềm và cung cấp trang bị phần mềm có giá trị hơn 1,2 tỷ đồng. Đơn vị cung cấp phần mềm có 45 ngày để bàn giao cho Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Như vậy, hành khách đến Tân Sơn Nhất sẽ được sử dụng phần mềm trước Tết Nguyên đán 2024.
Thống kê 6 tháng đầu năm 2023 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, sản lượng chuyến bay đạt 128.067 lượt chuyến, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng hành khách đạt 20.373.858 lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 99% sản lượng so với cùng kỳ năm 2019.
Số lượng hành khách tăng đáng kể vào một số thời điểm dẫn đến tình trạng hạ tầng bị quá tải, nhân sự đôi lúc chưa đáp ứng kịp thời. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực của Cảng và các đơn vị liên quan cho thấy công tác phục vụ cao điểm các dịp lễ, Tết vừa qua đạt kết quả tích cực.
Hạn chế của nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất là mặt bằng nhỏ hẹp, không gian đi lại của hành khách không được thoải mái, chất lượng hệ thống wifi miễn phí yếu và chập chờn, không đáp ứng nhu cầu truy cập mạng internet của hành khách, các dịch vụ ăn uống, mua sắm... chưa có nhiều lựa chọn đa dạng.
Phần mềm được đưa vào ứng dụng là thể hiện cam kết của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong nỗ lực quản trị chất lượng dịch vụ, đồng thời có cơ sở để chấn chỉnh, thay đổi các đối tác bị hành khách phản ánh cung cấp dịch vụ kém hoặc gây phiền nhiễu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận