Xã hội

Sẵn sàng tìm kiếm phi công và máy bay bị nạn xuyên đêm

14/06/2016, 20:21

Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam vừa khẳng định như vậy.

tim-kiem-may-bay-mat-tich

Tàu hải quân số hiệu 211 tiếp tế lương thực, nước uống để phục vụ công tác tìm kiếm máy bay mất kiên lạc (Ảnh: Văn Thanh)

Thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, vào lúc 6h50 sáng 14/6, máy bay Su 30Mk2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã bị mất liên lạc. Nguyên nhân mất liên lạc của máy bay Su 30Mk2 mang số hiệu 8585 đang được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

Trao đổi với Báo Giao thông về danh tính hai phi công trên chiếc máy bay SU30 bị mất liên lạc, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, hai phi công là Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Thượng tá Khải là phi công cấp I, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn không quân 371. Phi công còn lại được xác định là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), là phi công cấp III, phó đội trưởng Phi đội 1 Trung đoàn 923.

Có mặt tại Sở chỉ huy của Quân khu 4, Bộ Quốc phòng ở TP Vinh để chỉ đạo cuộc họp bàn phương án tìm kiếm máy bay SU30 mất liên lạc cùng 2 phi công, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho Báo Giao thông biết, hiện các lực lượng chức năng của Bộ quốc phòng, Quân chủng PK-KQ, Cảnh sát biển, hải quân, bộ đội biên phòng đang khẩn trương phối hợp để tìm kiếm cứu nạn, đồng thời kêu gọi sự tham gia của tàu cá ngư dân và tàu thuyền trong khu vực.

Theo tướng Tuấn, đã bước đầu xác định vị tri máy bay phát tín hiệu khẩn là khu vực phía Đông bắc đảo Hòn Mắt của tỉnh Nghệ An khoảng hơn 20km, cách bờ biển huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An khoảng 30km, toạ độ xác định là 19 độ vĩ Bắc, 106,04 độ kinh đông. Độ sâu trên biển nơi có vết dầu loang nghi của máy bay mất tích được xác định khoảng 20-25m nên cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trong việc tìm kiếm nếu xác định được vị trí chính xác.

"Dù trời tối nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục huy động lực lượng có liên quan tham gia tìm kiếm, trong đó cả tàu tham dò tìm qua ra-đa, đưa lực lượng đặc công nước tiếp tục xác định chính xác toạ độ của máy bay để nhanh chóng, khẩn trương tìm kiếm, nếu các phi công thoát hiểm nhảy dù ra thì trong đêm cũng phải tìm kiếm với phương châm nhanh nhất, khẩn trương nhất, không quản đêm tối" - Thượng tướng Võ Văn Tuấn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.