Ông Ebru Özdemir, Tổng giám đốc Limak Holding, công ty chịu trách nhiệm xây dựng cây cầu, cho biết công tác xây dựng cầu đã bước vào giai đoạn cuối cùng và chờ ngày khánh thành. Ông Özdemir cũng cho biết cây cầu có thể đã được khánh thành sớm hơn 3 tháng nếu không bị chậm trễ cho những vấn đề liên quan tới dịch Covid-19.
Chi phí ban đầu ước tính cho việc xây dựng cầu là 2,8 tỷ USD, nhưng đã tăng thêm hơn 300 triệu USD trong quá trình xây dựng liên quan tới những vấn đề về chuỗi cung ứng và giá cả leo thang do ảnh hưởng của đại dịch.
Hình ảnh cầu Çanakkale 1915 nối hai bờ eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ trên cao.
Cây cầu có tổng chiều dài 4,6km, với nhịp giữa đạt kỷ lục dài nhất thế giới là 2.023m. Khi đi vào hoạt động, cầu Çanakkale 1915 sẽ trở thành cây cầu treo lớn nhất thế giới và cây cầu duy nhất nối hai bờ eo biển Dardanelles của Thổ Nhĩ Kỳ. Cây cầu cũng sẽ là tuyến đường kết nối quan trọng giữa châu Âu với châu Á.
Quá trình xây dựng cầu bắt đầu vào tháng 3/2017. Cây cầu dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 18/3 và là một phần trong dự án Tầm nhìn 2023 nhằm phát triển hệ thống giao thông vận tải đường bộ, đường sắt và hàng hải của Thổ Nhĩ Kỳ.
Cây cầu sẽ được kết nối với cao tốc Malkara-Çanakkale dài 101km nhằm giảm tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận