Thời sự Quốc tế

Sập mỏ than lớn ở Trung Quốc, hàng chục người, phương tiện bị chôn vùi

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 53 người khác mất tích sau vụ sập mỏ than tại khu vực Nội Mông, Bắc Trung Quốc ngày 22/2.

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, vụ sập mỏ xảy ra vào lúc 1 giờ chiều tại mỏ than lộ thiên Alxa Left Banner trên khu vực rộng lớn. Mỏ than này do Công ty Khai thác Than Xinjing vận hành.

CCTV cho biết, có rất nhiều công nhân và phương tiện bị chôn vùi bên dưới. Tính đến 7 giờ tối, đội cứu hộ mới đưa được 8 người ra ngoài nhưng 2 người trong số họ đã được xác nhận thiệt mạng.

Lúc này, công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục để tìm kiếm 53 người vẫn còn mất tích.

img

Hiện trường vụ sập mỏ ở khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Ảnh - Weibo

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo điều tra rõ vụ việc và dồn toàn lực vào công tác cứu hộ.

Hiện nay, có hơn 300 nhân viên cứu hộ, cứu nạn được triển khai tới hiện trường.

Nội Mông là một trong những khu vực khai thác, sản xuất than hàng đầu Trung Quốc và đã tăng cường sản xuất trong năm ngoái để tăng nguồn cung, ổn định giá cả đảm bảo an ninh năng lượng.

An toàn mỏ vốn là vấn đề đau đầu của Trung Quốc khi những năm đầu của thế kỷ 21 tai nạn thường xuyên diễn ra, mỗi năm cướp đi sinh mạng của hàng trăm người.

Thời gian gần đây, vấn đề này đã được cải thiện nhưng vẫn xảy ra một số vụ tai nạn chết người. Mới tháng 12 năm ngoái, đã có 40 thợ mỏ bị kẹt bên trong mỏ vàng bị sập ở Yili, miền Tây Bắc khu vực Tân Cương. Sau hàng tuần cứu hộ, chỉ có 22 người trong số họ còn sống sót.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.