Bạn cần biết

Sau 24/4, thuê bao di động có được cập nhật thông tin?

23/04/2018, 18:42

Sau 24/4, các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel vẫn tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao.

bo-sung-thong-tin-thue-bao-di-dong

Sau 24/4, các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel vẫn tiếp tục cập nhật thông tin thuê bao

Ngày 23/4, liên quan tới thời hạn bổ sung thông tin thuê bao di động, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện VinaPhone cho biết Căn cứ lượng khách hàng tới đăng ký quá đông, dẫn tới tình trạng quá tải, nên VinaPhone sẽ tiếp tục thực hiện cập nhật trong những ngày sau 24/4. Thực tế, trên trang Fanpage của nhà mạng VinaPhone cũng đã phát đi thông báo nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018".

Tương tự, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, sau 24/4 vẫn hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. “Ngay cả khi thuê bao bị cắt một chiều vẫn có thể cập nhật thông tin để mở lại bình thường”.

Theo tìm hiểu, quy định bổ sung thông tin xác minh thuê bao chính chủ được yêu cầu tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ban hành từ tháng 4/2017. Theo đó, doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu thuê bao, trước khi phải chịu phạt tiền nếu bị phát hiện thông tin thuê bao sai lệch. Nếu sau thời hạn này, nhà mạng vẫn có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ chịu phạt 1 triệu đồng/ số. Tuy nhiên, tổng số tiền phạt sẽ không vượt quá 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định 49 cũng nêu rõ: Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ cho tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Tiếp đó, nhà mạng sẽ tiếp tục tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện”.

Do vậy muốn dừng dịch vụ với thuê bao chậm bổ sung thông tin, nhà mạng phải theo đúng quy trình, ít nhất là sau 45 ngày kể từ thời hạn 24/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.