Nền đường của dự án đã được thông toàn tuyến |
Đại diện Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, sau hơn 8 tháng tái khởi động, đến nay, dự án BOT cao tốc Lạng Sơn đã đạt sản lượng thi công bằng gần 2 năm trước đó. Cụ thể, khối lượng mặt bằng của dự án đã cơ bản được bàn giao 100%, khối lượng thi công đào đắp nền đường đạt 55%, hoàn thành 4 cầu trên tuyến, nền đường đã được thông toàn tuyến.
“Hiện dự án đã tiến hành thi công lớp cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa”, đại diện doanh nghiệp dự án cho biết, dự kiến đến tháng 5/2019 sẽ hoàn thành thi công phần nền đường, tháng 11/2019, hoàn thành hạng mục mặt đường và cuối tháng 12/2019, toàn bộ dự án sẽ được thông xe và đưa vào khai thác.
Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 (TMĐT: 12.188 tỷ đồng) được đông thổ từ tháng 7/2015. Tuy nhiên, sau gần hai năm triển khai, liên danh nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Đầu tư UDIC, Công ty Cổ phần Đầu tư 468,…) liên tục vi phạm hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT khi không thể huy động được nguồn vốn tín dụng cho dự án.
Đến tháng 5/2017, Bộ GTVT quyết định thay “máu” nhà đầu tư của dự án bằng việc kêu gọi một số nhà đầu tư tại dự án hầm đường bộ Đèo Cả - một nhà đầu tư rất lớn và chuyên nghiệp trong lĩnh vực hạ tầng giao thông mua lại cổ phần của Công ty CP Đầu tư UDIC (đơn vị đứng đầu liên danh nhà đầu tư cũ) tham gia vào công trình, đảm bảo dự án vừa có nhà đầu tư mới đáp ứng năng lực tài chính, vừa tuân thủ các quy định và thủ tục pháp lý.
Ngày 1/6/2017, dự án chính thức được khởi động lại, đánh dấu bằng sự kiện ngân hàng Vietinbank ký hợp đồng tài trợ nguồn vốn tín dụng cho dự án để triển khai thi công với trị giá hơn 10.000 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận