Ngày 3/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tho, Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ (chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na) cho biết: Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố sẽ có cuộc họp với các bên liên quan để thống nhất phương án xử lý biển cấm một số phương tiện qua cầu Trần Hoàng Na.
Ông Tho cho biết, tinh thần của Sở GTVT là sẽ tháo dỡ biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na.
"Dù vậy, cần phải theo dõi để có phương án điều tiết giao thông hợp lý qua cầu này", ông Tho cho hay.
Theo chủ đầu tư, có hai lý do cấm một số phương tiện qua cầu Trần Hoàng Na.
Thứ nhất, biển cấm trên được đặt trong thời gian thi công cầu, tuyến đường nối lên cầu và nút giao IC1. Hiện nút giao này và cả các đường dân sinh dưới cầu vẫn đang trong quá trình thi công nên phải hạn chế một số phương tiện tải trọng lớn để đảm bảo an toàn cho việc đi lại và thi công.
Thứ hai, cầu Trần Hoàng Na từ phía bờ Cái Răng đi vào trung tâm thành phố, không thể thả nổi những phương tiện có tải trọng lớn qua lại mà không kiểm soát.
Cầu Trần Hoàng Na có thiết kế tải trọng HL93 đối với cầu đường bộ, tức tương đương với tải trọng 11,5 tấn.
Dù vậy, tuyến đường Trần Hoàng Na (nối thẳng vào cầu từ phía quận Ninh Kiều) hiện đang cấm xe tải trên 10 tấn và xe khách trên 30 chỗ (đoạn qua khu dân cư Hồng Phát và khu dân cư 91B). Theo chủ đầu tư, khả năng sẽ cấm một số phương tiện qua cầu như qua tuyến đường Trần Hoàng Na để đồng bộ trong công tác điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.
"Ban ODA và các ngành chức năng sẽ thống nhất các phương án tối ưu, đảm bảo an toàn cho người dân, phương tiện lưu thông qua cầu và đường Trần Hoàng Na trong thời gian sớm nhất", ông Tho khẳng định.
Cầu Trần Hoàng Na chính thức thông xe vào sáng 26/4 vừa qua. Công trình có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020.
Cầu vượt sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận