Thời sự Quốc tế

Serbia cáo buộc Ukraine và 1 nước EU đứng sau đe doạ đánh bom giả máy bay

18/04/2022, 14:18

Ukraine cùng 1 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) bị cáo buộc đe doạ đánh bom giả máy bay chở khách của hãng bay Air Serbia.

Tối 17/4, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã cáo buộc Ukraine và một quốc gia chưa xác định thuộc Liên minh châu Âu (EU) đứng sau một loạt vụ đe dọa đánh bom giả nhằm vào máy bay chở khách của hãng hàng không Air Serbia.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vucic cho rằng cơ quan tình báo nước ngoài của hai quốc gia kể trên tham gia vào hành động đe doạ. Tuy nhiên, ông Vucic không cung cấp bằng chứng xác thực.

img

Máy bay của hãng hàng không Air Serbia. Ảnh - Air Serbia

Ông Vucic khẳng định: "Chúng tôi vẫn tiếp tục các chuyến bay theo đúng nguyên tắc, bởi vì chúng tôi muốn thể hiện rằng Serbia là một quốc gia tự do, do đất nước Serbia tự quyết định".

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine vào cuối tháng 2 đến nay, đã có hơn 10 chuyến bay của hãng hàng không Air Serbia buộc phải quay trở lại Belgrade hoặc Moscow do bị đe dọa đánh bom và sân bay Belgrade đã phải sơ tán ít nhất 3 lần.

Serbia đang là quốc gia gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khí đốt và dầu mỏ của Nga.

Nước này đã bác bỏ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Điện Kremlin và đang duy trì các chuyến bay thường xuyên đến thủ đô Moscow (Nga).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.