Thời sự Quốc tế

Singapore bắt người đe doạ Thủ tướng Lý Hiển Long

Ngày 8/7, cảnh sát Singapore bắt một người đàn ông 45 tuổi bị tình nghi có hành vi kích động bạo lực chống lại Thủ tướng Lý Hiển Long.

Cảnh sát Singapore cho biết, họ nhận được thông báo vào khoảng 15h ngày 8/7 về một bình luận đe dọa kích động bạo lực với Thủ tướng Lý Hiển Long trong phần bình luận dưới một bài đăng trên trang Facebook của hãng tin Channel News Asia về vụ ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã xác minh danh tính của người dùng Facebook để lại bình luận đe dọa trên. Trong vòng 5 giờ sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã bắt người đàn ông bị tình nghi và tịch thu một laptop, một máy tính bảng và 4 điện thoại.

img

Laptop, điện thoại của nghi phạm được cảnh sát Singapore tịch thu. Ảnh - lực lượng Cảnh sát Singapore

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo luật pháp Singapore, các trường hợp bị kết tội thực hiện hoặc lan truyền các nội dung kích động bạo lực trên mạng Internet có thể đối mặt bản án 5 năm tù, án phạt hoặc cả hai.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản và toàn thế giới rúng động trước vụ ám sát nhằm vào cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo khi ông tham gia sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Nara, tỉnh Nara, Nhật Bản ngày 8/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.