Bộ GTVT cho biết đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để rà soát, thống nhất và hoàn thiện đề án. Trong đó đã nghiên cứu, đề xuất giải pháp cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai thực hiện.
Bộ GTVT đã báo cáo kết quả hoàn thiện đề án và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, cho phép Bộ báo cáo Bộ Chính trị trong quý III/2024.
Sau khi đề án được thông qua, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố xây dựng, hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác cảng hàng không tại địa phương, trong đó có Cảng hàng không Thọ Xuân.
Cảng có quy mô kết cấu hạ tầng giai đoạn đến năm 2030 đáp ứng công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đáp ứng công suất khoảng 7 triệu hành khách/năm.
Việc đầu tư phát triển các hạng mục công trình tại CHK Thọ Xuân sẽ thực hiện theo quy hoạch được phê duyệt trên cơ sở nhu cầu tăng trưởng vận tải, bảo đảm tuân thủ quy định hiện hành.
Hiện trạng CHK Thọ Xuân đạt quy mô cấp sân bay 4C, bảo đảm khai thác các loại tàu bay code C (như A320/A321 và tương đương); sân đỗ tàu bay đáp ứng 6 vị trí; nhà ga hành khách được thiết kế với công suất khoảng 1,2 triệu hành khách/năm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận