Ngày 17/3, ông Lê Công Du, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được công văn của Chi cục QLĐB III.5 (Cục QLĐB III), sáng cùng ngày Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng nhà thầu tổ chức kiểm tra hiện trường, đề xuất các giải pháp sớm khắc phục các vị trí hư hỏng theo đề nghị để đảm bảo ATGT.
Chi cục QLĐB III.5, Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị nhà thầu sớm khắc phục hư hỏng đường HCM, đoạn tuyến tránh TX Buôn Hồ. Ảnh: CTV
“Để đảm bảo an ATGT, đảm bảo chất lượng công trình và thực hiện trách nhiệm bảo hành theo hợp đồng đã giao kết. Sở GTVT yêu cầu Liên danh nhà thầu nêu trên khẩn trương triển khai thực hiện sửa chữa, bảo hành các đoạn nêu trên theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đảm bảo chất lượng công trình”, Phó Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo
Theo ông Du, Dự án đầu tư cải tạo Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến phía tây thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) được Cục QLĐB III tiếp nhận Quản lý từ ngày 15/1/2022. Hiện đang trong thời gian bảo hành.
Tuy nhiên, dự án trên hoàn thành đưa vào sử dụng hơn 2 năm trước. Quá trình khai thác, phương tiện lưu thông nhiều khiến một số vị trí hư hỏng cục bộ chưa được sửa chữa kịp thời. Hiện Sở đã chỉ đạo cho đơn vị nhà thầu, triển khai sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
Sáng nay (17/3), Sở GTVT và đơn vị nhà thầu tổ chức kiểm tra hiện trường, đề xuất các giải pháp sớm khắc phục các vị trí hư hỏng. Ảnh: CTV
Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH An Nguyên cho biết, vị trí gói thầu nhà thầu thi công hoàn thành và đưa vào khai thác từ nhiều năm trước. Sau khi xuất hiện các vị trí hư hỏng, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, một số nhân viên bị F0 nên chưa kịp thời sữa chữa các hư hỏng. Để đảm bảo ATGT, đơn vị thực hiện sửa chữa tạm thời để tạo sự êm thuận, sau đó sẽ cho sửa chữa, khắc phục theo đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng.
Theo Sở GTVT Đắk Lắk, ngày 15/3, Sở đã phối hợp với Chi Cục quản lý đường III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành của Liên danh Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam và Công ty TNHH An Nguyên đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây, thị xã Buôn Hồ.
Tuyến đường vẫn đang trong thời gian bảo hành, các vị trí hư hỏng sẽ được đơn vị nhà khắc phục. Ảnh: CTV
Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở nhận thấy đối với các đoạn do Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam thi công, hiện nay đơn vị vẫn chưa triển khai thực hiện sửa chữa. Cụ thể một số đoạn như: Đoạn Km1750+620 - Km1750+650 mặt đường xuất hiện hằn lún vệt bánh xe 2,5 cm,...gây mất ATGT, ảnh hưởng đến tuổi thọ kết cấu công trình.
Đối với các đoạn do Công ty TNHH An Nguyên thực hiện đơn vị đã chủ động triển khai sửa chữa bằng giải pháp láng nhựa các đoạn như: Km1730+00 - Km1731+00; Km1733+800 - Km1734+00; Km1735+500 - Km1736+200; Km1738+330 - Km1738+630; Km1739+700 - Km1742+870. Tuy nhiên các vị trí này có hiện tượng chảy nhựa, đá mạt trên đường chưa được vệ sinh có nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT.
Mặc khác, các đoạn này thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành không đảm bảo kết cấu theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu.
Trước đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã có văn bản gửi Sở GTVT đề nghị, chỉ đạo đơn vị nhà thầu chủ động kiểm tra khắc phục ngay các hư hỏng thuộc trách nhiệm bảo hành công trình.
Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.5, qua kiểm tra hiện trường, nhận thấy mặt đường xuất hiện hằn lún vệt bánh xe 2,5cm chưa được sửa chữa như đoạn Km1750+620 - Km1750+650; Mặt đường rạn nứt cục bộ đã được nhà thầu chủ động kiểm tra, sửa chữa bằng giải pháp láng nhựa bịt vết nứt các đoạn Km1730+00 - Km1731+00, Km1733+800 - Km1734+00, Km1735+500 - Km1736+200, Km1738+330 - Km1738+630, Km1739+700 - Km1745+00, tuy nhiên tại hiện trường các vị trí trên có hiện tượng chảy nhựa, đá mạt trên đường chưa được nhà thầu vệ sinh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận