|
Ông Hoàng (thứ 2 bên phải) kiểm tra hiện trường thi công, thảm cấp phối đá dăm của nhà thầu Sơn Hải. Ảnh Xuân Huy
|
Đây được xem là một áp lực không nhỏ với các đơn vị thi công, quản lý dự án. Bởi cao tốc La Sơn-Túy Loan là tuyến đường mới triển khai trong điều kiện địa hình, địa chất hiểm trở, khắc nghiệt nhất cả nước so với các dự án giao thông trọng điểm khác.
Thời gian qua, dự án gặp nhiều bất lợi về mùa mưa kéo dài, vướng mắc tồn đọng công tác GPMB, đặc biệt giai đoạn 2 dự án.
Trong 2 ngày (20-21/9), lãnh đạo Ban QLDA đường HCM trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công toàn tuyến, họp kiểm đếm tiến độ, rà soát các khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, đơn giá, nguồn vật liệu... trên tuyến. Ông Phạm Quang Nghiêm, Giám đốc ĐHDA La Sơn- Túy Loan cho biết: hiện giai đoạn 1 dự án đạt gần 80% tiến độ, tính cả giai đoạn 2 (mở rộng), toàn tuyến cao tốc đạt gần 50%, cơ bản đáp ứng kế hoạch.
Vướng mặt bằng, cản tiến độ giai đoạn 2 dự án
Thốn kê, giai đoạn 1, công tác GPMB cơ bản bàn giao 100% (66/66km), riêng giai đoạn 2 hiện đang bàn giao khoảng 58%. Trong đó, có một số đoạn đang vướng mắc như đoạn qua rừng Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế) phải trình thủ tục báo cáo Thủ tướng cho phép chuyển đổi sử dụng đất rừng đặc dụng; Đoạn mở rộng Hòa Liên-Túy Loan (Đà Nẵng) nguồn gốc đất phức tạp....
|
Dự án vào cao điểm hoàn thành nền đường, huy động nguồn vật liệu bước vào giai đoạn thảm cấp phối đá dăm, bê tông nhựa... Theo ông Nghiêm, nguồn đá bê tông nhựa đang là thách thức lớn khi vị trí các mỏ đạt yêu cầu nằm khá xa hiện trường thi công.
"Ban chỉ đạo các nhà thầu có giải pháp chủ động nguồn vật liệu, tăng cường thí nghiệm, thảm thử bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng các công tác nền, mặt đường", ông Nghiêm nhấn mạnh.
Dự kiến đến cuối năm 2017, toàn tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan thông nền đường, hoàn thành các cầu, cống giai đoạn 1, vào cao điểm triển khai đồng bộ lớp mặt đường....
|
Ống hầm Mũi Trâu (giai đoạn 1) trên tuyến dự án được đào thông, hạ đường hầm và đẩy nhanh ống hầm thứ 2.
|
Ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban QLDA đường HCM cho hay: ban kiểm đếm tiến độ hàng tuần, hàng tháng, cảnh báo các nhà thầu không đạt yêu cầu sản lượng, mũi thi công. Mục tiêu cuối năm 2018, dự án hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Kiểm tra hiện trường dự án chiều 20/9, ông Lâm Văn Hoàng- Giám đốc Ban QLDA đường HCM yêu cầu các đơn vị thi công đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu chất lượng, môi trường, biện pháp quản lý, thi công công trường dự án, tăng tính chuyên nghiệp, gọn gàng, đáp ứng quy chuẩn thi công cao tốc.
"Khối lượng dự án còn lại lớn, mùa mưa cận kề, công tác nền đường phải khẩn trương hoàn thiện", ông Hoàng nhấn mạnh.
Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM chỉ đạo các đơn vị TVGS, TVTK khẩn trương hoàn thành đánh giá về tỷ lệ đất-đá các mái ta luy, vị trị hạ cao độ nền đường; rà soát và trình Bộ GTVT, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông về các vấn đề phát sinh ngay trong tháng 9/2017...
>>>>>>> Một số hình ảnh hiện trường dự án:
|
Dự án được thiết kế chuẩn cao tốc,đi qua nhiều vùng địa hình, địa chất, khí hậu và thời tiết khắc nghiệt, phức tạp nên công tác tổ chức thi công rất khó khăn
|
|
Nhà thầu Sơn Hải tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nền đường, thảm cấp phối trên tuyến
|
|
Cuối năm 2017, cao tốc La Sơn- Túy Loan cơ bản thông nền đường toàn tuyến
|
|
Lãnh đạo Ban QLDA đường HCM kiểm tra hiện trường thi công các gói thầu trên tuyến.
|
|
Hầu hết các cầu dự án cơ bản hoàn thiện
|
|
Qua những địa hình rất hiểm trở, vực sâu, vách cao
|
|
Đây được coi là tuyến cao tốc có điều kiện thi công hiểm trở nhất cả nước
|
|
Đang ngày một hình hài
|
|
Nhà thầu Sơn Hải, Sông Đà... đẩy nhanh thi công "đường găng" hầm Mũi Trâu.
|
|
Ống hầm giai đoạn 1 được đào thông, chính xác tuyệt đối giữa hai mũi đào phía Bắc và Nam hầm
|
|
Cầu, đường dẫn vào hầm đang khẩn trương hoàn thành
|
|
Đường mở về phía núi, sẽ xóa cảnh cách trở
|
|
Hài hòa thiên nhiên, cảnh quan, tạo điểm nhấn thẩm mĩ cho tuyến cao tốc độc đáo này khi đưa vào khai thác.
|
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận