"Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP lập thành tích kỷ lục
MV "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP ra mắt tối 8/6 hiện đã vượt mốc 8 triệu lượt xem trên YouTube sau hơn 24 giờ đăng tải.
Trước đó, MV đạt top 1 thịnh hành ở YouTube Việt Nam sau hai giờ ra mắt - nhanh nhất từ trước đến nay, phá kỷ lục của Jack với bản audio "Đom đóm" (năm 2020).
MV cũng lọt vào top thịnh hành của nhiều quốc gia như Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada.
"Đừng làm trái tim anh đau" đang đứng đầu các hệ thống nhạc số nhạc ở Việt Nam như iTunes, Spotify.
Thành tích của Sơn Tùng M-TP còn làm lu mờ ba sản phẩm ra mắt cùng ngày là "Đam mê" (1,4 triệu lượt xem) - Double2T, "Lệ cay 3" (1,3 triệu lượt xem) - Du Thiên và "Anh chẳng thoát được đâu" (77.000 lượt xem) - Mỹ Mỹ.
MV lần này cũng mang về hiệu ứng tích cực hơn các sản phẩm gần nhất của giọng ca gốc Thái Bình là "There's no one at all", "Making my way", "Chúng ta của tương lai". Riêng MV "There's no one at all" thậm chí còn phải gỡ bỏ MV và phải nộp phạt 70 triệu đồng vì nội dung tiêu cực, nhạy cảm.
Tuy nhiên, nếu so với các sản phẩm trước đây của Sơn Tùng M-TP, độ nóng của MV vẫn thua xa "Hãy trao cho anh" (2019), "Chạy ngay đi" (2018)...
Cụ thể, MV "Hãy trao cho anh" đạt 1 triệu lượt xem trên YouTube sau 8 phút, đạt 2 triệu view sau 14 phút, 5 triệu lượt xem sau 1 tiếng, 10 triệu lượt xem sau 3 tiếng.
Vào thời điểm phát hành, sản phẩm đã ghi nhận con số 635.000 người xem cùng lúc (theo Metub). Thành tích này đưa Sơn Tùng trở thành chủ nhân MV có lượt xem trực tuyến cao nhất cả nước, tính đến năm 2020.
Trong khi đó, MV "Chạy ngay đi" đạt 1 triệu lượt xem trên YouTube sau 17 phút lên sóng. MV còn vượt mặt sản phẩm của nhóm nhạc BTS và vào top 15 MV có lượt xem nhiều nhất mọi thời chỉ sau 24 giờ phát hành.
Nhờ sức lan tỏa của MV, nhiều trang báo xứ Hàn như CcDailyNews, Stardailynews, Sportsseoul... gọi Sơn Tùng M-TP là "ngôi sao Việt Nam", "ca sĩ số một Việt Nam"...
Vì sao "Đừng làm trái tim anh đau" gây sốt?
Điểm cộng trong "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP là ca khúc pop ballad, mang âm hưởng sôi nổi, vui tươi với tiết tấu mới lạ, bắt tai.
Ca từ cũng được anh chăm chút, gần gũi và dễ tạo thành xu hướng đối với gen Z. Chẳng hạn như câu hát: "Vậy thì anh xin chết vì người anh thương".
Đặc biệt, trong ca khúc này Sơn Tùng M-TP đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của mình khi hát rõ lời hơn. Ở các sản phẩm âm nhạc trước đây, anh từng gây tranh cãi về việc hát nhanh, phát âm khó nghe, thậm chí nhiều khán giả phải xem lời mới hiểu ca sĩ đang hát gì.
Trước đó tại buổi showcase giới thiệu ở Hà Nội, Sơn Tùng cũng khẳng định chỉ cần hát một hai lần là fan có thể thuộc lòng và hát theo.
Trong MV, Sơn Tùng M-TP vào vai nhân viên công sở khởi đầu một ngày làm việc tẻ nhạt. Cuộc sống nhân vật dần thay đổi khi xuất hiện một cô gái khiến anh tương tư. Chàng trai hình dung chuỗi ngày hạnh phúc sắp tới: Dẫn cô đi ăn nhà hàng, lên sân khấu biểu diễn, cầu hôn người trong mộng và về chung một nhà. Cuối MV, anh nhận ra mọi thứ chỉ trong tưởng tượng, quay về cuộc sống thực.
Khoảnh khắc ngọt ngào của Sơn Tùng M-TP và Pimtha trong MV.
Về mặt hình ảnh, Sơn Tùng M-TP thành công chinh phục tệp khán giả trẻ hơn khi anh "hồi teen" thành công trong tạo hình chàng trai nhí nhảnh, đáng yêu. Đứng chung khung hình với anh là Pimtha, một trong những hot girl được quan tâm nhất ở Thái Lan với 4,7 triệu người theo dõi trên Instagram.
Diễn xuất và nhan sắc của Pimtha được nhận xét ở mức ổn định, vừa vặn và phù hợp với câu chuyện, hình ảnh của nhân vật nam do Sơn Tùng đảm nhiệm.
Trước khi sản phẩm được ra mắt, màn giới thiệu về sự xuất hiện của Pimtha trong MV "Đừng làm trái tim anh đau" đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Nàng thơ xứ chùa vàng lập tức phủ sóng khắp các trang báo ở Việt Nam.
Về tổng thể, "Đừng làm trái tim anh đau" nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn. Nhưng, đâu đó, khán giả vẫn kỳ vọng một Sơn Tùng M-TP khác biệt và táo bạo hơn, như anh từng làm với "Hãy trao cho anh", "Có chắc yêu là đây".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận