Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Làm đường sắt tốc độ cao: Cơ hội phát triển công nghiệp đường sắt

Làm đường sắt tốc độ cao: Cơ hội phát triển công nghiệp đường sắt

Đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao không chỉ tạo cú hích phát triển kinh tế - xã hội mà còn mở ra cơ hội để tiếp nhận, chuyển giao, làm chủ công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt; tạo đột phá trong các ngành cơ khí, chế tạo, tự động hóa…

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần sử dụng 10.827ha đất

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần sử dụng 10.827ha đất

Hiện nay, Trung ương Đảng cũng đã cho chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam với quy mô sử dụng đất khoảng 10.827ha.

Cần 5 cơ chế đặc thù làm đường sắt tốc độ cao

Cần 5 cơ chế đặc thù làm đường sắt tốc độ cao

Theo TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ, để triển khai thành công dự án đường sắt tốc độ cao, cần dành 5 cơ chế đặc thù nhằm huy động hiệu quả nguồn vốn hơn 67 tỷ USD.

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thủ tướng yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai, giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng…

Huy động hơn 67 tỷ đô làm đường sắt tốc độ cao thế nào?

Huy động hơn 67 tỷ đô làm đường sắt tốc độ cao thế nào?

Nguồn lực đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam dự kiến khoảng hơn 67 tỷ USD. Đây là con số không nhỏ, song đánh giá của cơ quan chuyên môn và các chuyên gia, việc huy động không phải trở ngại quá lớn.

Vì sao cần sớm làm đường sắt tốc độ cao?

Vì sao cần sớm làm đường sắt tốc độ cao?

Với tốc độ 350km/h, thân thiện với môi trường, các chuyên gia cho rằng lợi ích mà đường sắt tốc độ cao đem lại khó đong đếm hết, là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tạo đột phá trong phát triển kinh tế.