Xã hội

Sự thật thông tin nam thanh niên tật nguyền bị cướp 150 tờ vé số

08/05/2019, 11:32

Mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin nam thanh niên tật nguyền bị cướp mất 150 tờ vé số trong lúc đi bán.

img
Không có chuyện bị cướp vé số

Ngày 7/5, thông tin từ Công an TP Cần Thơ khẳng định không có chuyện nam thanh niên tật nguyền bị cướp 150 tờ vé số xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin một thanh niên tật nguyền bán vé số bị cướp 150 tờ vé số ở Cần Thơ. Sau đó, có người vì thương cảm đã móc tiền ra cho, nhưng nam thanh niên này đã từ chối.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng và dư luận. Nhiều bình luận, chia sẻ lên án hành vi của bọn cướp, xót thương cho hoàn cảnh của nam thanh niên. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng tình hình ANTT trên địa bàn không được đảm bảo mới xảy ra câu chuyện.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, làm rõ.

Kết quả xác minh, nam thanh niên nói trên là Võ Văn Thuận Em (SN 2000, tạm trú Khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Anh Em bị tật bẩm sinh từ nhỏ, trí não chậm phát triển, phải di chuyển bằng xe lăn.

Theo lời anh Em, khoảng 8h30 ngày 20/4, anh mang theo khoảng 150 tờ vé số rồi bắt xe ôm từ nhà trọ đến đường Trần Hưng Đạo (phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), để bán vé số như thường lệ.

Sau khi bán được 12 tờ, anh Em bỏ xấp vé số vào ngăn ngoài túi xách mà không biết rằng ngăn này đã bị rách.

Sau khi đi được một đoạn, có người hỏi mua vé số, anh Em mở túi ra thì không thấy vé số đâu. Người khách này hỏi có phải bị giật vé số hay không thì anh trả lời là bị rớt. Thấy vậy, khách móc tiền ra cho nhưng nam thanh niên từ chối không nhận.

Nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem, cho rằng anh Em bị cướp mất vé số nên chụp ảnh đăng Facebook với nội dung “Cậu bé tật nguyền bị cướp 150 tờ vé số”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.