Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, sáng nay (20/7), Cục Hàng không VN đã họp với đại diện các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, TCT Cảng hàng không VN (ACV), các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không của một số hãng hàng không.
Khu vực làm thủ tục hàng không tại Cảng HKQT Nội Bài
Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn, hiện Cục Hàng không VN, các cơ quan, đơn vị trong ngành triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải, chậm, hủy chuyến tại các cảng hàng không. Trong đó có việc nâng cao chất lượng hạ tầng cảng hàng không, sân bay, cải thiện dịch vụ phục vụ mặt đất… để đáp ứng quy định về chất lượng dịch vụ hành khách.
Việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. Do đó, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.
Theo ông Sơn, dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất được quy định tại Nghị định 92/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021 của Bộ GTVT.
Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không VN trước khi triển khai thực hiện.
Từ đây, Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí.
Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận