Chuyến tàu đầu tiên cập cảng Tân Cảng - Hiệp Phước |
Sáng 15/12 tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng – Sài Gòn đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng Tân Cảng – Hiệp Phước. Chiếc tàu đầu tiên cập cảng mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC.
Được triển khai xây dựng từ tháng 2/2014, sau gần 11 tháng triển khai với rất nhiều hạng mục công trình, thủ tục hồ sơ đồng bộ đến nay cảng Tân Cảng – Hiệp Phước đã cơ bản hoàn thành. Cảng được xây dựng trên diện tích hơn 12ha, cầu tàu dài 300m, có thể tiếp nhận tàu trọng tải đến 5 vạn DWT.
Cảng còn có 253m bến sà lan, 12ha bãi hàng. Trang thiết bị tại cảng gồm 3 cẩu bờ, 1 cẩu Liebherr, 4 cẩu RTG 6+1, 3 xe nâng hàng, 2 xe nâng rỗng, 22 xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác. Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần cảng Tân Cảng – Hiệp Phước cho biết, tổng kinh phí xây dựng giai đoạn 1 trên 1.000 tỷ đồng. Giai đoạn hai sẽ tiếp tục xây dựng thêm 120m cầu tàu, 8 ha bãi hàng và các phương tiện thiết bị tương ứng.
“Dự kiến giai đoạn hai sẽ hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng chúng tôi phấn đấu hoàn thành trước dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước”, ông Nam nói.
Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước được xem là "bến nối dài" của cảng Tân Cảng - Cát Lái |
Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước chính thức đi vào hoạt động được coi là “bến nối dài” của cảng Tân Cảng – Cát Lái. Cảng có nhiệm vụ đón những tàu tải trọng từ 5 vạn đến 7 vạn DWT trên luồng sông Soài Rạp, và là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á.
Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, trong chiến lược phát triển, bên cạnh việc triển khai hai trụ cột kinh doanh mới là Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa, Tổng công ty luôn nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác cảng, đảm bảo vai trò là cầu nối cho hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và thế giới.
Phan Tư
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận