Phát biểu của tập đoàn Tân Hiệp Phát trước khiếu nại của khách hàng
|
Nội dung khiếu nại của khách hàng Phạm Duy Đức
Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, công ty nhận được khiếu nại sản phẩm của khách hàng Phạm Duy Đức. Đến ngày 4/5/2017, công ty Tân Hiệp Phát đã cử cán bộ đến tận nhà để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Buổi làm việc có sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo.
Trong quá trình làm việc, anh Đức phản ánh rằng trong lô sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh anh mua để sử dụng có 1 chai có biểu hiện đóng cặn.
Ngay trong buổi làm việc, cán bộ của Tân Hiệp Phát đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến anh Phạm Duy Đức vì sự bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Dù sai sót đến từ bất cứ khâu nào (sản xuất, phân phối, sử dụng) thì sự phiền toái của khách hàng cũng là điều mà Tân Hiệp Phát rất lấy làm tiếc.
Sau khi ghi nhận các phản ánh của anh Phạm Duy Đức, nhân viên của Tân Hiệp Phát đã giải thích cho anh Đức quy trình sản xuất sản phẩm và quy trình khiếu nại sản phẩm.
Buổi làm việc đuợc lập thành biên bản, có sự xác nhận của khách hàng và chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo. Đại diện công ty cũng mong muốn đuợc đổi sản phẩm mới và tặng thêm anh Đức 1 thùng sản phẩm. Đồng thời, mong muốn anh Đức tạo điều kiện cho nhận sản phẩm lỗi về để kiểm tra, xác minh và có câu trả lời chính xác nhất.
Tuy nhiên, anh Đức không đồng ý với đề xuất này. Trong quá trình trao đổi, đại điện Tân Hiệp Phát cũng đã giải thích cho khách hàng quy trình khiếu nại sản phẩm thông qua Hội bảo vệ nguời tiêu dùng.
Quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát
Qua các cơ quan báo chí, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát khẳng định: Tân Hiệp Phát luôn quan tâm hàng đầu và cam kết tuyệt đối chất lượng sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng.
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, Tân Hiệp Phát đã đầu tư lắp mới các dây chuyền sản xuất nước giải khát hiện đại nhất thế giới Aseptic.
Với dây chuyền Aseptic vô trùng, khép kín của Tân Hiệp Phát, sản phẩm được tinh lọc 7 cấp qua hệ thống lọc nano tiên tiến, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Việc để lọt dị vật trong quá trình sản xuất là không có cơ sở.
Lỗi rất dễ gặp phải trong quá trình vận chuyển, lưu kho?
Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên của Tân Hiệp Phát đã công bố và được Bộ Y tế chứng nhận “3 không”: Không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không vượt ngưỡng phát hiện chì.
Sản phẩm này của Tân Hiệp Phát có trà thảo mộc Dr Thanh là sản phẩm làm từ thảo một tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản - do đó sẽ dễ dẫn đến lên men nếu bảo quản hoặc vận chuyển sai quy cách.
Sản phẩm đóng chai nhựa (PET) không sử dụng nhựa tái chế mà được thổi khuôn từ hạt nhựa nguyên chất, nhưng tác động mạnh ví dụ: lực ép, va đập, ảnh hưởng bởi nhiệt độ trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ làm sản phẩm bị hư hỏng.
Theo phát biểu của đại diện phía Tân Hiệp Phát, trường hợp chai nước của anh Đức, do chưa có điều kiện kiểm tra kỹ nhưng quan sát bằng mắt thường có dấu hiệu bị chèn ép hoặc tác động bởi ngoại lực khiến chai nước bị hở nắp. Đây là lỗi rất dễ gặp phải trong quá trình vận chuyển, lưu kho.
Tân Hiệp Phát đã đưa ra khuyến cáo qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, hướng dẫn nhà phân phối, đại lí, người tiêu dùng vận chuyển và bảo quản sản phẩm đúng cách. Đồng thời Tập đoàn cũng tăng cường bộ phận giám sát hệ thống các nhà phân phối đại lí, nhất là ở các khâu bốc dỡ và lưu kho, cố gắng hạn chế các khả năng gây hư hại cho sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.
Khi có một sản phẩm không hoàn hảo đến tay người tiêu dùng, thì dù bất kì lí do gì đi nữa thì Tân Hiệp Phát vẫn rất lấy làm tiếc và thành thật xin lỗi người tiêu dùng.
Nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi khi mua, người tiêu dùng cần yêu cầu đại lí bán hàng đổi ngay sản phẩm khác, hoặc gọi điện thoại đến số hotline của công ty được in trên sản phẩm để phản ánh. Phía công ty Tân Hiệp Phát luôn mong muốn có sự phối hợp của người tiêu dùng cung cấp địa điểm chính xác đã mua sản phẩm để chúng tôi có thể tìm hiểu nguyên nhân gây ra hư hỏng.
Khi người tiêu dùng xác định đã xảy ra thiệt hại do mua phải sản phẩm không hoàn hảo, người tiêu dùng nên làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình làm việc với doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận