Theo yêu cầu của Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN và Cảng HKQT Vân Đồn cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất được yêu cầu căn cứ lịch bay đã được cấp phép cho các hãng hàng không để xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực (bao gồm cả nhân sự dự phòng).
Các đơn vị phải đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2024.
Cục Hàng không VN đặc biệt lưu ý đến việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.
Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm cả trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay VN và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Cục Hàng không VN yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay.
Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định đồng thời báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời xem xét, giải quyết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận