Ngày 12/11, ông Nguyễn Văn Lãnh, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ (QLĐB) III.5 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Cục QLĐB 3, nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên tuyến đường quản lý, Chi cục đã chỉ đạo các nhà thầu Bảo dưỡng thường xuyên đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 26 thường xuyên kiểm tra nâng cao công tác ATGT.
Đơn vị quản lý đường tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 26.
Theo đó, Chi cục QLĐB III.5 đã đạo nhà thầu cho cắm bổ sung trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Đắk Lắk) 25 bộ biển báo nguy hiểm; trên Quốc lộ 26 bổ sung 53 bộ tại các vị trí đường cong, các điểm giao nhau và khu vực trường học, khu vực đèo Phượng Hoàng dễ bị đất đá sạt lở. Đồng thời, tiến hành sơn dặm vạch sơn tim đường các đoạn bị mờ cục bộ để nâng cao ATGT.
Thi công bắn mắt phản quang vào cột tiêu nhằm tăng độ nhận biết cho người và phương tiện lưu thông vào ban đêm.
Theo ông Lãnh, qua kiểm tra, việc dán giấy phản quang đã phát huy tác dụng tốt cho phương tiện lưu thông vào ban đêm. Đồng thời, nâng cao công tác ATGT giúp người tham gia giao thông nhìn cột báo để biết vị trí đi qua là đâu?. Điểm đến còn bao nhiêu kilômet nữa. Hiện nay, Chi cục đã thực hiện dán giấy phản quang trên cột kilômét với số lượng khoảng 150 cột trên đường Hồ Chí Minh và 90 cột trên Quốc lộ 26.
Thi công kẻ tim đường.
Ngoài ra, Chi cục đã lắp khoảng 9.000 mắt phản quang trên đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 26, các mắt phản quang được gắn trên đầu cọc tiêu và hộ lan mềm, nơi có mật độ giao thông lớn. Trong thời gian tới, Chi cục sẽ cho triển khai toàn tuyến, đảm bảo ATGT một cách tốt nhất cho các phương tiện lưu thông về đêm.
Tăng cường mắt phản quang trên đường Hồ Chí Minh.
Hàng loạt mắt phản quang được bắn lên cột tiêu nhằm nâng cao công tác đảm bảo ATGT vào ban đêm.
Đơn vị quản lý đường "thay áo" cho các trụ kilômét trên đường Hồ Chí Minh.
Chi Cục QLĐB III.5 chỉ đạo các nhà thầu thường kiểm tra, bổ sung các vạch kẻ đường bị mờ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận