Tàu qua đường ngang Km 173+450. |
Công ty Cổ phần Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016 trên cơ sở mô hình của Công ty TNHH MTV QLĐS Thanh Hóa được giao nhiệm vụ quản lý và bảo trì KCHTĐS, hành lang ATGT đường sắt từ Km 137+300 - Km 257 + 500 tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đi qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An với tổng chiều dài 120,5 km.
Toàn tuyến có 84 đường ngang, 203 đường dân sinh trải dài qua nhiều vùng địa lý khác nhau, từ các đô thị dân cư đông đúc, miền đồng bằng chiêm trũng đến những vùng đồi núi nên công tác quản lý đường sắt gặp không ít khó khăn đặc biệt là năm 2015 là năm tái cơ cấu doanh nghiệp, chuẩn bị cổ phần hóa Công ty theo chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng công ty ĐSVN; lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng công tác quản lý, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, các công trình cầu, đường, ghi...
Ngoài công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình đường sắt, công ty còn tham gia đấu thầu và thi công các công trình sửa chữa lớn trong và ngoài ngành đường sắt như: công trình cầu Long Biên, ga Hà Nội, Dự án QL1A, Dự án đường nối phía Tây tỉnh Thanh Hóa, bãi hàng ga Yên Viên...
Để bảo đảm giữ vững công lệnh tốc độ chạy tàu, trong khi nguồn vốn dành cho việc duy tu, sửa chữa đường sắt còn nhiều khó khăn, ban lãnh đạo công ty đã cân đối nguồn vốn được duyệt, xây dựng kế hoạch đầu tư các vị trí trọng điểm, tập trung đưa máy móc thiết bị hiện đại vào thi công sửa chữa đường sắt đảm bảo an toàn chất lượng. Đến nay, công ty đã xử lý dứt điểm được 10/30 km nền đất yếu, điểm phụt bùn toàn tuyến. thay đảo hết ray tà vẹt mòn tật..
Đặc biệt trong năm 2015 CBNV công ty đã nghiên cứu chế tạo thành công hệ thống cần chắn và dàn chắn bán tự động vào trong phòng vệ đường ngang, tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt. Hiện nay, công ty đã lắp đặt được 10 bộ cần chắn bán tự động, 1 bộ dàn chắn điện góp phần tăng cường an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận