Đơn vị chức năng kiểm tra những tuyến đường đã thảm tăng cường trên địa bàn Bình Định |
Mới đây, ngày 20/10, Đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT tỉnh Bình Định... tổ chức kiểm tra công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành dự án nâng cấp, mở rộng QL1 (đoạn từ Km1212 - Km1218 và Km1230 - Km1265.
Tại đây, đoàn ghi nhận công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường, khắc phục "ổ gà" đoạn 2 đầu cầu vượt ngã 4 Bà Di (huyện Tuy Phước); thảm nhựa tăng cường hơn 1km mặt đường; vệ sinh mặt đường; phát quang cây cối dưới chân cọc tiêu và hộ lan mềm trên chiều dài toàn tuyến được đảm bảo.
Tuy nhiên, tại một số điểm hằn lún, rạn nứt chưa triển khai, đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị chức năng, chủ đầu tư phải khẩn trương khắc phục trước ngày 25/10.
Theo lãnh đạo Chi cục QLĐB III.2, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư, dự án BOT khẩn trương khắc phục hư hỏng, các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường đôn đốc, kiểm tra công tác khắc phục để có biện pháp cụ thể.
Chi cục QLĐB III.2 (Cục QLĐB III) ghi nhận công tác khắc phục hư hỏng tại một số tuyến đường trên địa bàn |
Ông Nguyễn Văn Phồn, Trạm trưởng Trạm BOT Nam Bình Định cho biết: đến nay, đơn vị khắc phục khoảng 6,5km đường có ổ gà. Đồng thời dùng công nghệ cào bóc tái sinh nguội để thảm tăng cường mặt đường với tổng chiều dài khoảng 1km. "Dự kiến đến cuối năm nay, đơn vị sẽ hoàn thành xong công tác thảm tăng cường trên toàn tuyến”, ông Phồn nói.
Ông Trần Thái Hòa, Phó Chi cục trưởng - Chi cục QLĐB III.2 cho biết: mỗi tuần, chúng tôi sẽ có các buổi kiểm tra quá trình khắc phục hư hỏng trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn. Nếu đơn vị nào chậm trễ trong quá trình sữa chữa theo chỉ đạo, sẽ có kiến nghị lên Cục QLĐB III có phương án giải quyết". |
Trước đó, ngày 15/10, Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLĐB III và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường xử lý hư hỏng trên tuyến QL1, đoạn thuộc km1125 - km1143+270,98 và km1148+582,5 - km1153 thuộc tỉnh Bình Định.
Đoàn ghi nhận chủ đầu tư (Công ty CP BOT Bắc Bình Định) triển khai công tác bảo dưỡng thường xuyên, khắc phục những hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành. Tuy nhiên, một số vị trí vẫn còn hư hỏng dạng “ổ gà” như: km1137 - km1139, km1140 - km1140+300… Một số đoạn vừa vá xong đã tái hư hỏng, được đoàn yêu cầu chủ đầu tư khắc phục triệt để trước ngày 17/10.
Tại đợt tái kiểm tra ngày 18/10, Chi cục QLĐB III.2 ghi nhận chủ đầu tư cơ bản khắc phục xong những đoạn xuất hiện “ổ gà”, tạo êm thuận mặt đường, theo yêu cầu của đoàn.
Ông Lê Xuân Việt, Trạm trưởng trạm BOT Bắc Bình Định cho hay: đơn vị tăng cường nhân lực để sửa chữa, đảm bảo giao thông. Đồng thời tập trung triển khai lớp tăng cường mặt đường, đảm bảo chất lượng mặt đường, ứng phó thiên tai..
Một số vị trí trên tuyến QL19 qua địa bàn Bình Định còn hư hỏng mặt đường |
Đôn đốc xử lý hư hỏng trên tuyến QL19 Các đơn vị chức năng vừa kiểm tra, rà soát nhiều vị trí hư hỏng chưa được sửa chữa trên tuyến QL19 qua địa bàn Bình Định. Cụ thể, tại km17 - km21 hư hỏng dạng “ổ gà” với khối lượng 35m2 chưa được sửa chữa. Km47+460 phát sinh hư hỏng dạng “ổ gà” với khối lượng 2m2. Tại km23+150 - km23+350, một số vị trí đã sửa chữa nhưng chưa đạt yêu cầu. Ngoài ra, trên tuyến đường này, có đến 332 tấm đan bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa. Nhiều đoạn, vạch sơn đường rất mờ, công tác về sinh mặt đường chưa đảm bảo... Đoàn công tác yêu cầu đơn vị này khẩn trương khắc phục những hư hỏng mặt đường phát sinh, đồng thời giải quyết dứt điểm những tồn đọng. Có báo cáo cụ thể gởi về Cục QLĐB III, Ban ATGT tỉnh và Sở GTVT tỉnh Bình Định, đảm bảo ATGT cho các phương tiện qua khu vực. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận