Thông tin với Báo Giao thông, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Hàng hải cho biết, hiện nay, dự án đầu tư xây dựng Công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) từ phao số "0" và khu bến cảng container Cái Mép đang được tích cực tiến hành thi công sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.
"Các nhà thầu đã tăng cường trang thiết bị với số lượng gấp 3 lần so với hồ sơ dự thầu để thi công đảm bảo tiến độ, sớm hoàn thành gói thầu vào tháng 4/2024", lãnh đạo Ban QLDA Hàng hải thông tin và cho biết hiện nay, nhà thầu đang triển khai gói thầu CM-XL02 (thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ đoạn từ thượng lưu cảng CMIT đến cảng Phước An).
Gói thầu CM-XL02 có tổng khối lượng nạo vét khoảng 1 triệu m3 và hiện đã hoàn thành đoạn đầu tiên với khối lượng hơn 400.000 m3.
Ban QLDA Hàng hải cũng đang tiến hành các thủ tục để triển khai gói thầu tiếp theo CM-XL03 (Cải tạo nâng cấp hệ thống phao tiêu báo hiệu, thiết bị hàng hải phục vụ công tác phân luồng).
Trước đó, gói thầu CM-XL01 (thi công nạo vét và vận chuyển chất nạo vét đi đổ đoạn từ phao số 0 đến thượng lưu cảng Cái Mép - Thị Vải) đã hoàn thành vào trước dịp nghỉ tết Nguyên đán.
Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam cũng đã ra thông báo hàng hải. Theo đó, độ sâu của luồng đã đạt -15,5m. Trong phạm vi khảo sát vũng quay trở tàu tại ngã ba sông Thêu (hạ lưu cảng SSIT) có độ sâu đạt -16,18 m.
Dự án dự án đầu tư xây dựng Công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) dài 30,5km, được Bộ GTVT phê duyệt tháng 8/2022, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Khi nâng cấp xong, tùy theo từng đoạn, luồng đạt độ sâu của luồng đạt đến âm 15,5m. Đồng thời có các vũng quay tàu tại các ngã ba sông Thêu và sông Gò Gia. Mục tiêu của dự án nhằm cho phép các cảng ở Cái Mép có thể đón tàu container lên đến 200.000DWT (giảm tải) và tàu 160.000DWT đủ tải, còn tàu 120.000DWT khai thác hai chiều.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận