Ngày 14/10, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết vừa có văn bản đề nghị 8 sở GTVT các địa phương miền Trung, từ Thanh Hóa đến Quảng Nam, triển khai các giải pháp ứng phó với tình hình bão lũ đang diễn ra phức tạp ở khu vực trên, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện thủy và kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy trên các tuyến đường thủy quốc gia được ủy thác quản lý cho sở GTVT các địa phương.
Theo đó, sở GTVT các địa phương thông báo cho các tổ chức, cá nhân có phương tiện thủy hoạt động trong khu vực về các vị trí tránh thiên tai, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy.
"Khẩn trương kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, công tác điều tiết hướng dẫn giao thông, chống tàu thuyền va trôi tại các công trình vượt sông. Chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm điều kiện an toàn, việc trang bị, sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh tại các bến khách ngang sông", Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu.
Các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy khu vực miền Trung được giao có phương án quản lý đèn tín hiệu, phao, báo hiệu đường thủy, đảm bảo sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Phối hợp với cơ quan chức năng yêu cầu các tàu thuyền neo đậu gần cầu vượt sông di dời đến vị trí an toàn để tuyệt đối không xảy ra các trường hợp đâm va vào công trình vượt sông.
Tại khu vực phía Bắc, lãnh đạo một số đơn vị quản lý bảo trì đường thủy tuyến quốc gia cho biết, theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của bão số 7 kết hợp không khí lạnh nên từ 14-16/10 nhiều nơi có mưa to, rất to và gió mạnh, gây nguy cơ xảy ra một đợt lũ trên hệ thống sông phía Bắc và ảnh hưởng lớn đến giao thông thủy.
“Trong thời gian xảy ra mưa lũ, thời tiết sóng gió bất lợi cho giao thông thủy, tàu thuyền cần neo đậu tại các vị trí tránh trú bão, đặc biệt neo đậu cẩn thận và đảm bảo khoảng cách an toàn với cầu, công trình vượt sông. Các phương tiện chở quá tải trọng phương tiện có nguy cơ cao hơn về gặp sự cố, tai nạn đường thủy”, lãnh đạo Công ty Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 khuyến cáo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận