Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, hàng chục công nhân, kỹ sư cùng máy móc thiết bị chuyên dụng được Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư dự án gia cố hầm đường sắt Chí Thạnh và các hầm đường sắt khác) cùng Chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh, các đơn vị chức năng đang tiến hành vận chuyển vật liệu vào trong khu vực hầm để gia cố, khắc phục các đoạn sạt lở.
Theo ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân vụ sạt lở ban đầu được xác định là do trong những ngày qua khu vực này có mưa, dẫn đến tầng địa chất yếu gây sạt lở đất đá.
Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể thời điểm khắc phục xong sự cố. Lực lượng công nhân đang tập trung các phương án khắc phục. Hiện tại khối lượng đất, đá sạt lở bên trong hầm khoảng hơn 50m3, lấp kín khu vực đường hầm sắt.
Rút kinh nghiệm từ vụ sạt lở hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa), lực lượng công nhân Chi nhánh khai thác Đường sắt Phú Khánh không triển khai hót dọn đất đá sạt lở ra mà tiến hành bịt kín để tạo thành chân đế giữ phía trên nóc hầm.
Theo đó, công nhân sẽ khoan tạo neo và phun bê tông trên vỏ hầm để tạo thành khối liên kết vững chắc, sau đó mới dọn dẹp đất đá ở phía dưới.
Hiện các tàu chở hàng đưa máy móc vào để chuẩn bị khoan neo ở hai đầu hầm cả phía Nam và Bắc.
Ngành đường sắt cũng đã lên phương án chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa và ga La Hai, đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách. Lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Phú Yên cũng có mặt trên tuyến tỉnh lộ 641 đoạn trên khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh để điều tiết giao thông.
Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 21/5, hầm đường sắt Chí Thạnh khi đang trong quá trình phong tỏa để thi công cải tạo bất ngờ xảy ra sạt lở đất đá trên trần hầm xuống bịt kín hầm.
Thời điểm này không có đoàn tàu nào chạy qua. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố. Khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh hiện đang được Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư để thực hiện sửa chữa, nâng cấp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận