Bình Định vừa trải qua một đợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày liền. Điều này khiến nhiều đoạn trên tuyến QL1 qua địa bàn phát sinh hư hỏng.
Ngay khi thời tiết khô ráo, gần chục mũi thi công sửa chữa triệt để hư hỏng được Công ty CP Quản lý sửa chữa đường bộ Bình Định tăng cường dọc đoạn tuyến gần 50km QL1 Bình Định do Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) quản lý.
Đơn vị thi công huy động máy móc hiện đại sửa chữa triệt để hư hỏng trên QL1 qua Bình Định
Ghi nhận của PV, tại mũi thi công tại Km1158 - Km1160 trên QL1, Công ty CP Quản lý sửa chữa đường bộ Bình Định huy động máy đào, máy lu, máy rải nhựa, nhiều ô tô tải cùng 18 nhân công khắc phục hư hỏng đoạn tuyến kéo dài 2km.
Tại đây, gần chục nhân công tập trung cắt bỏ diện tích mặt đường hư hỏng, cào bóc ra khỏi mặt đường, vệ sinh thổi bụi, tưới nhựa nóng, lớp cấp phối. Sau đó, các xe tải chở bê tông nhựa từ trạm trộn đến rải thảm bê tông nhựa trước khi lu lèn, đảm bảo độ chặt, cao độ mặt đường… Khoảng 3 giờ đồng hồ, đơn vị đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng triệt để đoạn này với khối lượng 100m2.
Tương tự, tại đoạn Km1168 - Km1169; Km1180 - Km1181; Km1197 - Km1198 trên QL1 Bình Định, đơn vị đã huy động 1 máy cào bóc, 1 máy rải BTN, 2 lu, 2 ô tô cùng hàng chục nhân công tiến hành sửa chữa triệt để với khối lượng hàng nghìn m2.
Công ty CP Quản lý sửa chữa đường bộ Bình Định cho biết, ngay khi thời tiết tốt lên, đơn vị đã cho huy động tất cả máy móc hiện có cùng khoảng 60 nhân công chia thành các mũi sửa chữa hư hỏng mặt đường rải đều trên dọc tuyến QL1 qua địa bàn. Đơn vị thi công cũng đã bố trí trạm trộn BTN tại Km18+500 trên QL19, tỉnh Bình Định. Đảm bảo luôn sẵn sàng BTN để khắc phục hư hỏng mặt đường. Tập trung tối đa cho việc hoàn thành sửa chữa triệt để trong thời gian sớm nhất.
Ông Trần Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Cục QLĐB III) cho biết, trong các ngày từ 19 - 21 vừa qua, đơn vị thi công đã bố trí 6 mũi thi công sửa chữa triệt để trên QL1 và 1 mũi sửa chữa QL19. Đến hết ngày 21/11, đã hoàn thành sửa chữa triệt để hư hỏng QL1 với khối lượng 7.743 m2 trong tổng số 18.200 m2 hư hỏng, đạt tiến độ 43%. Ngoài ra, trên tuyến QL19 cũng đã hoàn thành sửa chữa tổng khối lượng 424 m2/ 1.800m2.
Chi cụ Quản lý đường bộ III.4 luôn có mặt trên đường để kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công sửa chữa QL1 Bình Định
Ngày hôm nay (22/11) tiếp tục triển khai 6 mũi thi công (QL19 : 1 mũi , QL1 : 5 mũi) sửa chữa triệt để các vị trí sình lún, hủy liệt. Song song với đó, đơn vị thi công triển khai đi đảm bảo giao thông ở các vị trí xuất hiện hư hỏng dạng "ổ gà" lẻ tẻ trên tuyến. Nhất là vị trí làn đường xe thô sơ và xe mô tô bằng bê tông nhựa nóng. .
"Thời tiết thuận lợi nên chúng tôi đôn đốc nhà thầu thi công phải khẩn trương tập trung tối đa nhân, vật lực để triển khai sửa chữa. Dự kiến đến 30/11, hoàn thành việc khắc phục triệt để hư hỏng các tuyến QL qua địa bàn", ông Hòa nói.
Lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cho biết thêm, đơn vị đang theo sát và chỉ đạo nghiêm nhà thầu thi công tập trung khắc phục hư hỏng trên tất cả các tuyến qua địa bàn. Song song với đó, sẽ liên tục kiểm tra để kịp thời phát hiện để chỉ đạo các đơn vị sửa chữa ở những điểm mới phát sinh hư hỏng. Ngoài đoạn tuyến do Cục QLĐB III quản lý, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra và đôn đốc hai nhà đầu tư BOT trên địa bàn khẩn trương sửa chữa hư hỏng thuộc trách nhiệm bảo trì của mình.
"Yêu cầu đặt ra là phải làm sao cho người và phương tiện lưu thông thông suốt trên suốt chiều dài tuyến, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Đảm bảo cho người dân tham gia giao thông một cách an toàn, thuận lợi, đặc biệt là trong những tháng cuối năm, thời điểm mà mật độ phương tiện lưu thông cao", ông Hòa chia sẻ.
>> Một số hình ảnh sửa chữa QL1 Bình Định:
Đơn vị thi công vệ sinh mặt đường trước khi thảm bê tông nhựa
Đơn vị thi công sửa chữa hư hỏng tại Km1230+100 QL1 Bình Định
Đơn vị thi công tiến hành cào bóc đoạn tuyến bị hư hỏng nặng
Sau khi được kiểm tra đảm bảo, đơn vị cho tiến hành thảm bê tông nhựa và lu lèn đảm bảo chất lượng, cao độ
Đơn vị thi công cho tiến hành hướng dẫn giao thông trong thời gian sửa chữa để đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt
Việc sửa chữa được tiến hành một cách kỹ lưỡng, đúng quy định, đảm bảo chất lượng
Chi cục Quản lý đường bộ III.4 luôn có mặt trên tuyến để kiểm tra công tác khắc hục sửa chữa, đôn đốc nhà thầu thi công
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận