Thông tin doanh nghiệp

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang

06/06/2024, 22:19

An Giang đang thực hiện nhiều dự án giao thông trọng điểm. Trong đó có dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh này.

Trong những thời điểm quyết định, Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Huy luôn biết cách vượt lên để trở thành nhà thầu đầu tàu trong các dự án mà công ty phụ trách thi công.

Nỗ lực trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên

Đó là sự nỗ lực có kế hoạch và không biết mệt mỏi của nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy khi thực hiện nhiều dự án giao thông trọng điểm ở An Giang. Đơn cử như dự án tuyến nối quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), gói thầu công ty phụ trách có tổng chiều dài 6km.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 1.

Cầu Long Xuyên là cầu dài nhất trong dự án được Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy hoàn thành sớm nhất.

Trong đó có cây cầu Long Xuyên là cây cầu lớn nhất trên tuyến tránh, vượt sông Long Xuyên và đường tỉnh (ĐT) 943, với chiều dài 400m. Điều kiện thi công cây cầu này rất khó khăn do mực nước thi công sâu, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông đường thủy, đường bộ và gần khu dân cư.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cho biết, tuy khó khăn trong quá trình thi công các hạng mục liên quan. Thế nhưng, cây cầu Long Xuyên lại là cây cầu được nhà thầu hoàn thành sớm nhất tại dự án.

"Vào cuối tháng 8/2023, nhà thầu cơ bản đã hoàn thành phần công việc tại dự án, trong đó công việc chính là thi công cầu Long Xuyên. Sau đó, để thuận tiện cho người dân đi lại hai bên bờ sông, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy bỏ chi phí đấu điện cao áp và thanh toán tiền điện chiếu sáng trên cây cầu vào ban đêm khi dự án chưa hoàn thành đồng bộ", ông Long nói.

Ông Long cho biết thêm, tuyến tránh thành phố Long Xuyên đang được cho thông xe tạm trước hai tháng. 

Trong ba gói thầu xây lắp, gói thầu do công ty phụ trách đạt tiến độ thi công cao nhất vào ngày 31/5 vừa qua, vượt tiến độ 2 tháng. Sau khi cơ bản hoàn thành các công việc nhà thầu đảm nhận tại dự án trong tháng 8/2023.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 2.

Các phương tiện có thể lưu thông hai chiều trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).

Xác định dự án rất quan trọng với địa phương, giảm lưu lượng giao thông rất lớn đi vào thành phố Long Xuyên, nhà thầu quyết định hỗ trợ đơn vị thi công đường để sớm hoàn thành dự án bằng việc huy động thêm xe máy, thiết bị.

Đồng thời, nhà thầu lắp đặt trạm bê tông nhựa, tập kết cấp phối đá dăm và đá cho bê tông nhựa (thời điểm này mua được đá cực kỳ khó khăn), quyết tâm và cam kết với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) là sẽ rút ngắn tiến độ 2 tháng (mốc 30/7/2024 xuống 31/5/2024).

Kết quả này có được là do công ty xây dựng kế hoạch thi công từ trước, chủ động tập kết nguồn vật liệu, xe máy thiết bị và khi công trình vào giai đoạn nước rút, công ty tổ chức tăng tốc thi công theo hình thức cuốn chiếu.

Lúc này, nhà thầu tổ chức thi công ba ca và thời gian làm việc tăng thêm 8 tiếng/ngày. Có những hôm, công ty tổ chức việc thảm nhựa luân phiên đến sáng ngày hôm sau.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 3.

Gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy nhanh nhất so với các gói thầu còn lại.

Điều này đúng với tinh thần đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với việc thi công các công trình giao thông là "Ăn tranh thủ - Ngủ khẩn trương", "Vượt nắng - Thắng mưa", "Làm 3 ca 4 kíp", "Xuyên lễ - Xuyên Tết", "Chỉ bàn làm không bàn lùi" và "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau".

Để làm được điều này, Chủ tịch HĐQT và Ban Lãnh đạo công ty thường xuyên kiểm tra công trường để động viên, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc tại công trường.

"Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy là nhà thầu đi sau, về trước. Tức là vào ngày 30/4 vừa qua, một số vị trí xử lý đất yếu trong gói thầu mới đủ điều kiện dỡ tải.

Thế nhưng, đến mốc thời gian cam kết rút ngắn và hoàn thành vào ngày 31/5, nhà thầu đã kịp tiến độ để thông xe. Có được kết quả trên là cũng nhờ được sự giúp đỡ rất lớn từ lãnh đạo tỉnh An Giang và bà con nhân dân, ban quản lý dự án và các đơn vị tư vấn dự án", ông Long chia sẻ.

Vượt khó ở công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Nhìn sang cao tốc trục ngang miền Tây, đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy cũng đang là đơn vị dẫn đầu về tiến độ thi công khi đến nay, gói thầu số 44 do công ty thực hiện đạt trên 33%.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 4.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy luôn có giải pháp khắc phục khó khăn, đạt tiến độ cao trên công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Trong thời điểm dự án gặp khó khăn do thiếu cát đắp nền, công ty chủ động tập trung thi công các cây cầu có trong dự án. Để làm được việc này, nhà thầu đã phải tự xoay đủ lượng cát đắp bằng, làm đường công vụ để nối các cây cầu lại với nhau phục vụ thi công.

"Nhà thầu đã phải tự mua hơn 20.000m3 cát thương mại từ Campuchia về làm mặt bằng và đường công vụ để phục vụ thi công các cây cầu có trong dự án. Đồng thời, nhà thầu cũng tự lắp dựng 3 trạm trộn bê tông công suất lớn tại hiện trường phục vụ cho việc thi công các cây cầu", ông Long thông tin.

Cũng theo ông Long, với sự chủ động như vậy nên Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy là nhà thầu đi đầu trong việc thực hiện dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Minh chứng rõ nhất cho vấn đề này là 16/1/2024, nhà thầu đã cho gác dầm cầu đầu tiên của cây cầu Kênh Ngang Huệ Đức, thuộc ấp Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành (An Giang) trên toàn dự án cao tốc trục ngang miền Tây.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đến ngày 6/6/2024, nhà thầu đã hợp long 2 cây cầu lớn trong gói thầu do nhà thầu đảm nhận thi công.

"Mục tiêu của nhà thầu là trong tháng 6 tới sẽ hoàn thành hai cây cầu đầu tiên là cầu kênh Ngang Huệ Đức và cầu kênh Đông 2. Hai cây cầu còn lại sẽ được nhà thầu hoàn thành trong thời gian cuối tháng 8/2024, vượt tiến độ phần cầu từ 4 đến 6 tháng.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 5.

Cầu Kênh Ngang Huệ Đức gác dầm đầu tiên trên cao tốc trục ngang miền Tây cũng là cây cầu đầu tiên hợp long tại gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy phụ trách thi công.

Còn về phần đường, từ khi mỏ cát được tỉnh An Giang cấp cho nhà thầu được khai thác. Nhà thầu cũng đã tổ chức 4 mũi thi công và hiện đã làm được 500m cắm bấc thấm, đang đắp gia tải, ngoài việc cấp cát cho mình, công ty còn cấp cát cho các đơn vị trong gói thầu để cùng nhau hoàn thành đảm bảo tiến độ", ông Long nói.

Động lực cho các nhà thầu khác

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp (BQLDA ĐTXDCTGT&NN) tỉnh An Giang, chủ đầu dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh này cho biết, đến nay, tiến độ thực hiện dự án được 16,51%/16,09%, vượt tiến độ 0,42%.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 6.

Tranh thủ mọi điều kiện, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy vượt tiến độ thi công trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Trong đó, với tiến độ thi công mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đạt được luôn cao hơn so với các nhà thầu khác thi công trong cùng dự án. Đây là động lực để các nhà thầu khác phấn đấu thi công trong điều kiện khó khăn chung như hiện nay.

"Chúng tôi đánh giá tinh thần, trách nhiệm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy rất cao. Bởi, dù hoàn cảnh khó khăn thế nào, nhà thầu này vẫn tìm giải pháp để vượt qua và đáp ứng về mặt tiến độ của chủ đầu tư", lãnh đạo BQLDA ĐTXDCTGT&NN tỉnh An Giang nói.

Và cho biết thêm, minh chứng rõ nhất cho tinh thần vượt khó của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy là trong thời gian chờ cát về công trường, nhà thầu bắt tay và chuyển hướng nhanh qua làm các cây cầu có trong dự án.

Trong cả dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, công ty là nhà thầu gác dầm cầu đầu tiên. Đây cũng là động lực để các nhà thầu khác đang thi công trên địa bàn tỉnh An Giang tăng tốc thi công bù tiến độ.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 7.

Khi có cát về công trường, nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực để tăng tốc thi công phần đường.

"Theo tôi được biết, sau khi Công ty CP tập đoàn Thành Huy gác dầm cầu, các nhà thầu trong dự án cũng đã bắt tay đặt hàng dầm cầu và tăng tốc thi công để cùng nhau đẩy nhanh tiến độ thi công dự án", lãnh đạo BQLDA ĐTXDCTGT&NN tỉnh An Giang thông tin.

Cũng theo lãnh đạo BQLDA ĐTXDCTGT&NN tỉnh An Giang, sau khi được tỉnh cấp mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công cao tốc, nhà thầu đã rất chủ động phối hợp các đơn vị liên quan để mỏ cát sớm được khai thác.

Đến nay, khi có cát về công trường, Công ty CP tập đoàn Thành Huy tổ chức nhiều mũi thi công. Và hiện tại, gói thầu 44 do công ty phụ trách thi công đã thực hiện công đoạn cắm bấc thấm, nhanh nhất so với các gói thầu còn lại", lãnh đạo BQLDA ĐTXDCTGT&NN tỉnh An Giang chia sẻ.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 8.

Khi được tỉnh An Giang cấp mỏ cát, nhà thầu đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan để sớm có cát về công trường.

Ông Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, tuyến tránh thành phố Long Xuyên có 3 gói thầu xây lắp được đánh theo số thứ tự là 4A, 4B và 4C.

Nhìn chung, các đơn vị tham gia dự án, đặc biệt là các nhà thầu thi công đều có quyết tâm rất cao, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phối hợp tốt để thi công hoàn thành dự án, đặc biệt trong giai đoạn nước rút.

"Trong số các nhà thầu thi công tại dự án, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy nổi lên là đơn vị luôn đi đầu. Là thành viên trong liên danh gói thầu 4C với phần việc ban đầu là đảm nhận thi công cầu Long Xuyên là cầu lớn nhất dự án. Nhà thầu đã hoàn thành cây cầu này cùng với cầu Ông Câu khá sớm vào ngày 20/8/2023", ông Tuấn cho biết thêm.

Cũng theo ông Tuấn, sau đó, mặc dù đảm nhận khối lượng thi công phần đường của gói thầu 4C lớn nhất trong dự án, lại là đoạn được phép dỡ tải sau cùng nhưng Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã hỗ trợ các nhà thầu trong liên danh, với quyết tâm rút ngắn thời gian thi công hoàn thành toàn bộ gói thầu theo đúng cam kết vào ngày 31/5/2024.

"Qua việc hoàn thành gói thầu 4C, nhất là giai đoạn nước rút, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã thể hiện là một nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết với công việc chung.

Từ đó cho thấy, công ty tổ chức thi công tương đối khoa học, bài bản, có uy tín, có trách nhiệm cao với công việc được giao, có sự tương tác hỗ trợ các nhà thầu trong dự án", ông Tuấn nói.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 9.

Để có được thành tích ấn tượng trong việc thực hiện các dự án giao thông trọng điểm ở An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã xây dựng được đội ngũ kỹ sư, công nhân chuyên nghiệp trong thực hiện dự án.

Ông Tuấn cho biết thêm, một số dấu mốc quan trọng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã hoàn thành trong quá trình thi công là hoàn thành gia tải sớm nhất trên tuyến và hoàn thành 2 cầu, vượt tiến độ đề ra.

Việc hoàn thành sớm đoạn đường đầu tuyến và thông xe kỹ thuật 2 cầu đã kết nối lưu thông nội tuyến với đường ĐT943. Từ đó, giúp công tác vận chuyển, tập kết vật tư vật liệu phục vụ thi công móng mặt đường của các nhà thầu gói 4B và 4A được thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, khi công tác đắp nền và gia tải gặp nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã đứng ra tiếp nhận thi công toàn bộ phần đắp cát và xử lý đất yếu còn lại để hỗ trợ các thành viên khác trong liên danh.

Sau hơn 3 tháng thi công, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc nhận điều chuyển trong nội bộ liên danh, góp phần rất lớn trong việc hoàn thành công tác xử lý nền đất yếu, đảm bảo thời gian gia tải của gói thầu 4C.

Đặc biệt, giai đoạn nước rút hoàn thành dự án, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy một lần nữa đảm nhận thực hiện toàn bộ phần công việc còn lại của các thành viên liên danh chậm tiến độ.

Với năng lực tổ chức thi công tương đối khoa học, bài bản và sự chủ động trong công tác tập kết vật tư thiết bị phục vụ thi công (đặc biệt chủ động đầu tư dây chuyền sản xuất và thi công bê tông nhựa nóng), một lần nữa nhà thầu đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Tập đoàn Thành Huy - nhà thầu đầu tàu tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang- Ảnh 10.

Nỗ lực của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy tại những dự án giao thông trọng điểm ở An Giang được chính quyền địa phương ghi nhận.

Từ tháng 2/2024 đến tháng 5/2024, ngay sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và lãnh đạo tỉnh An Giang có ý kiến chỉ đạo phải hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31/5/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã huy động bổ sung thêm kỹ sư hiện trường, hàng trăm công nhân có tay nghề cùng rất nhiều đầu xe máy thiết bị chuyên dụng và dây chuyền sản xuất thi công bê tông nhựa đến công trường để phục vụ thi công.

Nhà thầu đã tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết để đảm bảo hoàn thành công việc được giao, trong đó điển hình như mũi thảm bê tông nhựa nóng đã hoàn thành khối lượng kỷ lục trong ngày.

"Với sự nỗ lực của nhà thầu và sự hỗ trợ có hiệu quả của các bên liên quan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn của gói thầu 4C trong thời gian rất ngắn, đảm bảo chất lượng, an toàn, đáp ứng tiến độ dự án.

Nếu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, kinh nghiệm tổ chức thi công như tại gói thầu 4C như thời gian qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy nhất định sẽ hoàn thành nhiều công trình dự án đảm nhận trong thời gian tới", ông Tuấn đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.