Đường sắt

Tập trung khai thác hiệu quả hạ tầng đường sắt

23/02/2016, 07:36

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp thẩm định kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư...

15
Tập trung khai thác hiệu quả hạ tầng đường sắt - Ảnh minh họa

Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch trung hạn giai đoạn 2011-2015, Tổng giám đốc TCT Đường sắt VN Vũ Tá Tùng thẳng thắn nhìn nhận, đường sắt chưa đạt được chỉ tiêu. Có nhiều nguyên nhân khách quan như: Vốn đầu tư mới chỉ đáp ứng được hơn 11% so với nhu cầu kế hoạch đề ra, sự cạnh tranh quyết liệt của các phương tiện vận tải khác, ảnh hưởng từ việc tái cơ cấu, sắp xếp DN… “Cũng có nguyên nhân chủ quan là do đường sắt chưa chủ động tạo cơ chế hấp dẫn các nhà đầu tư tham gia trong lĩnh vực hạ tầng đường sắt”, ông Tùng nói.

Về kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020, ông Nguyễn Duy Lương, Phó ban Kế hoạch - Kinh doanh, TCT Đường sắt VN cho biết, ngành Đường sắt sẽ tập trung đẩy mạnh kết nối vận tải logistics, xây dựng các định mức kinh tế kỹ thuật hợp lý, tinh giản bộ máy để giảm giá thành vận tải, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách hàng...

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của đường sắt cần bám sát và làm nổi bật mục tiêu chung là tập trung khai thác hiệu quả hạ tầng đường sắt; Từ đó, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu chi tiết và các giải pháp, biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể về vận tải, đầu tư hạ tầng; Khẩn trương hoàn thiện quy chế nội bộ và nâng cao quản trị doanh nghiệp. “Mặc dù công tác tái cơ cấu, CPH các DN đường sắt đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn phải tiếp tục đổi mới, tái cơ cấu trong 5 năm tới, như vậy mới phát huy được hiệu quả công tác tái cơ cấu”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.